Đà Lạt mộng mơ - nơi du lịch hấp dẫn

Thiên nhiên đã ban tặng cho Đà Lạt một nơi quyến rũ tuyệt đẹp mà không phải nơi nào cũng có được với khí hậu độc đáo quanh năm mát mẻ, rừng thông bạc ngàn, thác nước hùng vĩ và muôn ngàn loài hoa về đây hội tụ tất cả đã tạo nên những đặc trưng cho Đà Lạt nơi được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thành phố tình yêu, thành phố sương mù.
Quanh thành phố là rừng thông bạt ngàn xanh lá, những lối đi đầy hoa và cỏ dại, những tòa biệt thự tuyệt đẹp thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu.


Phương tiện đến Đà Lạt
  • Máy bay: hiện hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air đang khai thác chuyến bay thẳng bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt). Thời gian bay từ 50 phút đến 1 tiếng 50 phút tùy theo điểm xuất phát. Giá vé chỉ từ 199.000VND đến 1.550.000VND (đặt vé càng sớm giá vé càng rẻ).
  • Xe khách: Xe Phương Trang và Thành Bưởi có các chuyến xe chạy liên tục tuyến Sài Gòn – Đà Lạt – Sài Gòn, mỗi chuyến cách nhau 30 phút đến 1 tiếng. Giá vé dao động từ 200.000đ (ghế ngồi) đến 240.000đ (giường nằm)/vé/chiều.
Phương tiện đi lại tại Đà Lạt
  • Xe máy: giá từ 80.000 – 100.000VND/ngày
  • Xe đạp đôi: 20.000ND/giờ (nhớ theo giấy chứng minh bạn nhé)
  • Thuê xe ô tô: giá thuê trong ngày (8h – 17h) từ 1 triệu đồng trở lên, quá giờ tính 100.000VND/giờ
  • Xe bus: giá vé tính theo từng chặng hoặc toàn chuyến từ bến xe tại trung tâm thành phố Đà Lạt theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng dao dộng từ 4.000 – 30.000VND/người.

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT


Hồ Xuân Hương
Biểu tượng du lịch của Đà Lạt, có các trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ, tham quan Hồ Xuân Hương đẹp nhất là vào sáng sớm hoặc hoàng hôn.

Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ: điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt, bán các quần áo ấm second-hand rất đẹp cùng với các loại đặc sản của Đà Lạt như nước cốt dâu, trà atisô, trái cây sấy khô...

Ga xe lửa Đà Lạt
Đây là địa điểm quen thuộc thường được các bạn trẻ và du khách đến đây chụp hình khi đến Đà Lạt, nằm ở số 1 Quang Trung, Đà Lạt, ga Đà Lạt.

Vườn hoa Đà Lạt
Cách trung tâm thành phố 2km, đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngàn muôn hoa đua sắc và tiện săn cho mình những bức hình đẹp làm kỉ niệm khi đến với thành phố ngàn hoa này.

Nhà thờ chính tòa (nhà thờ Con Gà)
Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Đây là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa và tiêu biểu nhất do người Pháp thiết kế, nhà thờ Con Gà là nhà thờ lớn nhất ở Đà Lạt.

Khu vực phía Bắc trung tâm thành phố Đà Lạt 



Thung lũng tình yêu
Cảnh đẹp thơ mộng và hữu tình nhất khi đi du lịch Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6km, du khách có thể men theo lên đồi Vọng Cảnh và ngằm nhìn toàn cảnh thung lũng tình yêu.

Thung lũng Suối Vàng/Hồ Suối Vàng: Từ trung tâm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, vượt qua đoạn đường dài khoảng 12km sẽ đến hồ Suối Vàng. Đường đi Suối Vàng đẹp mê li, nên mang theo đồ ăn và bạt trải, thích chỗ nào dừng lại picnic chỗ đó luôn.

Núi Lang Biang: Cách khu trung tâm 12 km về phía Bắc. Đường lên đỉnh núi hai bên là thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê hồn, và bạn cũng có thể thưởng thức các món nướng tại đây. Để lên được núi bạn phải đi xe jeep mất khoảng 15 phút tới đỉnh hoặc tự mình leo núi mất khoảng 1h30’ mới tới đỉnh núi.

Khu vực phía Nam trung trung tâm thành phố Đà Lạt 



Thác Prenn: Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm 10 km về hướng nam. Đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ và những đồi thông bao la, du khách còn có dịp thưởng thức món cháo cá lóc đặc sản nơi đây.

Thác Datanla: hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Cách trung tâm 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn. Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

Khu vực xa trung tâm thành phố Đà Lạt 




Thác Voi – chùa Linh Ẩn: cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió… Chùa Linh Ẩn nằm trong khu thắng cảnh Thác Voi. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng Phật kích thước lớn và được chạm trổ công phu.

Thị trấn D’ran: nằm dưới chân đèo D’ran trên đường lên du lịch Đà Lạt, thuộc huyện Đơn Dương. Thị trấn D’ran nổi tiếng với loài hoa dã quỳ màu vàng rực. Tại đây du khách sẽ được thưởng thức đặc sản món nem nướng với hương vị khó mà quên được.

Thác Pongour: còn gọi là thác 7 tầng cách Đà Lạt 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội dân tộc Tây Nguyên hằng năm vào rằm tháng Giêng.

Thác Dambri: thác Dambri (thuộc khu du lịch sinh thái Dambri) nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng đông bắc. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m. tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ.


Đến với Đà Lạt bên cạnh tham quan những điểm du lịch nổi tiếng: thung lũng tình yêu, vườn hoa thành phố hay cao nguyên Lang biang... thì thưởng thức ẩm thực phố núi cũng là một trải nghiệm đáng nhớ như món xắp xắp, chả ram bắp, bún bò ấp Ánh Sáng, bánh ướt lòng gà, dâu tây kem... nếu bạn muốn tìm một món quà ưng ý về tặng gia đình và người thân thì ghé qua chợ Âm Phủ Đà Lạt nơi nhộn nhịp và sôi động về đêm bán các loại đặc sản ở Đà Lạt.

Hãy tặng ngay cho mình hành trình khám phá thành phố sương mù Đà Lạt với những hàng thông xanh bạt ngàn cùng nhiều cảnh đẹp mê ly của phố núi và với vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt của VMB Liên Việt hành trình khám phá Đà Lạt mộng mơ sẽ tiết kiệm hơn bao giờ hết.
Có thể bạn quan tâm: vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ

Săn vé máy bay giá rẻ
Phòng vé máy bay Liên Việt
Địa chỉ: 274/9 Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú
Hotline: (08) 6274 1999 - 0903 413 254
Email: sanvelienviet@gmail.com



Đà Lạt mộng mơ - nơi du lịch hấp dẫn Đà Lạt mộng mơ - nơi du lịch hấp dẫn Reviewed by Trần Lệ Thu on 19:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào: