Việt Nam – Thái Lan: Thiên đường gọi tên

(20h, 20/12) – Tại thành phố Mandalay (Myanmar) thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ bước lên đỉnh vinh quang SEA Games lần thứ 5 nếu vượt qua đối thủ Thái Lan trong trận chung kết tối nay.
Không nhận được thật nhiều sự quan tâm như các đồng nghiệp nam, nhưng có thể nói điều ấy lại giúp ĐT nữ Việt Nam gần như không phải chịu bất cứ áp lực nào khi đến Myanmar tham dự SEA Games 27. Thậm chí, thầy trò HLV Trần Vân Phát chỉ coi các cuộc so tài ở SEA Games được tổ chức tại Myanmar này như là cữ dượt để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà, nhằm lấy vé dự VCK World Cup 2015 tại Canada.
Với tâm lý vô cùng thoải mái, thầy trò HLV Trần Vân Phát năm nay đã “đánh đâu thắng đó” và đang đứng trước cơ hội vô cùng lớn để lần thứ 5 bước lên đỉnh vinh quang ở SEA Games. Ở trận đấu ra quân, dù đã gặp đôi chút khó khăn nhưng ĐT nữ Việt Nam đã “giải quyết” nhanh gọn đối thủ Philippines với tỉ số 7-0. Thắng đậm một đối thủ không mấy tên tuổi nhưng chính chiến thắng ấy đã giúp thầy trò HLV Trần Vân Phát thảnh thơi hơn và thắng luôn ở trận quyết đấu với chủ nhà Myanmar để giành ngôi đầu bảng một cách không thể thuyết phục hơn.


Quyết tâm lớn từ các cầu thủ nữ

Ngôi đầu bảng, đồng nghĩa với việc Kiều Trinh cùng đồng đội tránh được đối thủ mạnh Thái Lan ở bán kết. Và đẳng cấp quá chênh lệch nên các học trò của chiến lược gia người Trung Quốc không quá khó để hạ đối thủ Malaysia 4 bàn không gỡ. Như vậy, qua 3 trận đã đấu ở SEA Games 27, ĐT nữ Việt Nam đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình khi ghi được 12 bàn thắng và vẫn chưa để lọt lưới bàn nào.
Dù vậy, có thể nói HLV Trần Vân Phát là người khá tâm lý và rất hiểu các học trò. Theo đó, ông thầy người Trung Quốc không giành nhiều những lời ngợi khen cho các cô gái Việt Nam sau những “chiến tích” kể trên. Mà thay vào đó là những lời nhắc nhở cũng như trách một số học trò đã có những thời điểm chơi bóng không tập trung. Ông Phát muốn các tuyển thủ nữ Việt Nam phải nỗ lực hết mình bởi ở Myanmar mới chỉ là những bước đi quan trọng trong mục tiêu lớn của bóng đá nữ Việt Nam trong năm 2014.
Sự thận trọng của HLV Trần Vân Phát là không có thừa khi những lời chê trách ấy có thể sẽ giúp các tuyển thủ nữ Việt Nam không thể tiếp tục chủ quan. Đặc biệt khi đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở trận chung kết là một Thái Lan được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với 3 đối thủ trước đó. Bằng chứng là việc các cô gái Thái cũng đã ghi được đến 13 bàn thắng sau các trận đấu gặp Malaysia, Lào và Myanmar. Các hậu vệ của ĐT nữ Việt Nam phải đặc biệt chú ý đến Anutsara, cầu thủ đã có được cho mình 5 bàn thắng và dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” cho đến thời điểm hiện tại.

Một trận chiến dự báo nhiều khó khăn

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam vẫn có chút lợi thế về thể lực so với đối thủ khi Thái Lan đã phải trải qua hơn 120 phút “hành xác” mới vượt qua được đội chủ nhà trong trận đấu bán kết. Hơn nữa, nhìn lại các lần đối đầu trong quá khứ thì có thể nói thầy trò HLV Trần Vân Phát đang ở thế “cửa trên” so với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.
Theo đó, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam chưa một lần thất bại trước người Thái ở 6 lần đối đầu gần nhất trên mọi mặt trận (trong đó có 3 chiến thắng, 3 trận hòa). Ngược lại kỳ SEA Games cách đây 4 năm, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại chính Thái Lan ở loạt sút luân lưu 11m để giành HCV.
Với những gì đã thể hiện suốt từ đầu giải cùng với sự tự tin vốn có của mình, ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để giành chiếc HCV SEA Games lần thứ 5 và người hâm mộ nước nhà cũng đặt trọn niềm tin vào các cô gái Việt trong trận đấu diễn ra tối nay. Cơ hội đang trong tầm tay và người ta chờ đợi đội trưởng Lê Thị Thương và đồng đội sẽ “chiến đấu” hết mình để mang lại vinh quang cho đội tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 27.
* Dự đoán: 1-0
* Đội hình dự kiến ĐT nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

Hữu Tuấn
Nguồn: 24h
Việt Nam – Thái Lan: Thiên đường gọi tên Việt Nam – Thái Lan: Thiên đường gọi tên Reviewed by Trần Lệ Thu on 00:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào: