Vị trí mọc mụn trên gương mặt nói lên tình trạng sức khỏe của bạn

Làn da là nơi thể hiện rõ ràng nhất tình trạng sức khỏe của bạn và những nốt mụn trên gương mặt thường không tự nhiên mọc lên, vị trí mọc mụn có thể gửi thông điệp rõ ràng về sức khỏe của bạn.
Làn da có vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn tự tin giao tiếp và cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn trở nên rạng rỡ, thu hút hơn. Tuy nhiên, do nhịp sống hiện đại hàng ngày, làn da chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài như khói bụi, nắng gió, điều hòa… dẫn đến tình trạng da nổi mụn và bạn chỉ để ý đến những phiền toái mà nó mang lại mà không biết đến những nguyên nhân sâu xa ở những vị trí mọc mụn ấy.


Một số phương pháp điều trị chỉ ra rằng nơi xuất hiện mụn có thể giúp bạn chẩn đoán được sức khỏe bên trong của cơ thể, được gọi là Trị Bệnh Theo Sơ Đồ Khuôn Mặt (Face Mapping)là phương pháp y học cổ truyền của Trung quốc và Ấn độ. Theo đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán được bệnh bên trong cơ thể dựa trên vị trí của bệnh trên da mặt.                

Tiến sĩ Michael Shapiro, bác sĩ da liễu, Giám đốc Y khoa và là nhà sáng lập của Viện Da liễu Vanguard (Ấn Độ), chỉ ra 8 vị trí mọc mụn cho biết tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn chỉ có vài nốt mụn nhọt không có nghĩa bạn mắc bệnh nặng. Tuy nhiên, nếu mụn mọc thường xuyên mà bạn không thể tự chữa được thì đến lúc bạn nên hỏi lời khuyên của bác sĩ.

Trán (forehead): hệ tiêu hóa kém do độc tố và thiếu nước. Giải pháp là uống đủ nước mỗi ngày và tránh sử dụng chất kích thích để thải độc tố ra ngoài. Sẽ rất tốt nếu mỗi ngày bạn uống 1 tách trà xanh, vì chất chống oxy hóa trong trà có thể làm tan biến độc tố.


Vùng chữ T (T-zone): mũi có liên quan đến gan (rượu và các chất kích thích gây tổn thương gan sẽ khiến mũi phồng đỏ), vì thế mụn xuất hiện ở vùng này có thể cảnh báo về chức năng của gan.

Quanh vùng mắt (around the eyes): vùng da xung quanh khu vực này liên quan đến chức năng của thận, dấu hiệu mắt thâm quầng thông báo rằng thận của bạn đang gặp vấn đề hoặc bạn đang thiếu nước. 


Pause
Current Time 0:01
/
Duration Time 0:01
Remaining Time -0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
0:01
Fullscreen
00:00
Mute


Gò má (upper cheeks): phần này có mối quan hệ với phổi. Hít thở trong khu vực ô nhiễm có thể dẫn đến mụn ở vị trí này. Ngoài ra, vi khuẩn trên bề mặt của điện thoại hay trên gối có thể gây mụn.

Má (lower cheeks): vệ sinh răng miệng kém sẽ dẫn đến mụn đây, đặc biệt những người hay ăn kẹo cao su. Biện pháp ngăn ngừa mụn đó là chải răng, xúc miệng thường xuyên, tránh đồ ăn, đồ uống có nhiều đường. 



Mũi (nose): khu vực này cũng có mối quan hệ với tim. Sưng hay những thay đổi bất thường ở mũi báo hiệu huyết áp cao. Chìa khóa để giải quyết vấn đề này đó là chế độ ăn kiêng, bạn nên tránh đồ uống có ga, giảm lượng muối và ăn nhiều rau củ quả để tăng cường sức khỏe tim mạch


Tai (ears): mụn mọc ở khu vực này chứng tỏ dấu hiệu bất thường ở thận. Hãy đảm bảo bạn uống đủ nước mỗi ngày, tránh lượng muối dư thừa.

Cằm (chin): vấn đề về ruột là lý do khiến mụn mọc ở đây. Thói quen ăn kiêng là một biện pháp rất tốt để điều trị. Không nên ăn các sản phẩm từ sữa và có nhiều dầu, nên ăn nhiều rau củ quả vì đây là thói quen ăn uống rất có lợi cho sức khỏe, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và cải thiện các vấn đề về da.
Như Ngà (Theo You Beauty)
                  Xem thêm:       https://www.youtube.com/watch?v=idyu_Juyy8A

Vị trí mọc mụn trên gương mặt nói lên tình trạng sức khỏe của bạn Vị trí mọc mụn trên gương mặt nói lên tình trạng sức khỏe của bạn Reviewed by Trần Lệ Thu on 18:13 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. [url= https://www.orbitsound.com/forum/user-62445.html]https://www.orbitsound.com/forum/user-62445.html[/url]

    Trả lờiXóa