Xiaomi chuyển trung tâm dữ liệu khỏi Trung Quốc

Xiaomi cho biết động thái này là để phục vụ cho việc nâng cao chất lượng các dịch vụ, tuy nhiên giới chuyên gia nhận định rằng đằng sau đó còn có lý do khác.

Nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc Xiaomi mới đây công bố sẽ chuyển một số trung tâm dữ liệu (data center) của mình ra khỏi Trung Quốc, sang Singapore và Mỹ. Theo công ty này, việc chuyển information core đến địa điểm mới sẽ giúp hãng cải thiện chất lượng của các dịch vụ, giúp người dùng có thể bucket dữ liệu với tốc độ cao hơn. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định rằng đằng sau chính sách này còn có 1 lý do khác.


Hồi đầu năm nay, Xiaomi bị hãng bảo mật F-Secure của Phần Lan vạch trần thủ đoạn đánh cắp thông tin của người dùng, tự gửi thông tin cá nhân nhạy cảm của khách hàng về các máy chủ ở Trung Quốc.



Xiaomi chuyen trung tam du lieu khoi Trung Quoc

Mẫu smartphone Mi 3 của Xiaomi.


Điều này đã khiến Xiaomi gặp không ít rắc rối, thậm chí là bị người dùng tẩy chay. Mới đây nhất, Không quân Ấn Độ (Indian Air Force) đã đưa ra lệnh cấm, không cho binh lính và người thân của họ sử dụng điện thoại của Xiaomi. Ở Đài Loan, hãng này cũng bị chính phủ Đài Loan điều tra.


Bởi vậy, việc Xiaomi chuyển các information core sang Mỹ và Singapore rất có thể là để “trấn an dư luận”. Hugo Barra, đại diện của Xiaomi, nói rằng dữ liệu của người dùng quốc tế sẽ không còn được lưu ở Bắc Kinh nữa, mà sẽ được lưu trên các máy chủ của Amazon ở Oregon và Singapore, tránh xa khỏi con mắt tò mò của chính phủ Trung Quốc.


Xiaomi là một trong số các hãng điện thoại Trung Quốc thành công ở thị trường thế giới. Và để có thể tiếp tục phát triển trong tương lai, rõ ràng họ sẽ phải loại bỏ những hoài nghi của người dùng về độ an toàn của thông tin cá nhân. Quyết định mới đây có thể nói là 1 bước đi đúng đắn và kịp thời của công ty này, mặc dù trên thực tế, việc “dời nhà” này sẽ chỉ thực sự được triển khai vào cuối năm.


Minh Thống – Theo Engadget




Xiaomi chuyển trung tâm dữ liệu khỏi Trung Quốc
Xiaomi chuyển trung tâm dữ liệu khỏi Trung Quốc Xiaomi chuyển trung tâm dữ liệu khỏi Trung Quốc Reviewed by Trần Lệ Thu on 11:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào: