Bắt "cô giáo" đánh thuốc ngủ bắt cóc cháu bé 5 tháng tuổi

Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) cho biết đã tìm được cháu bé 5 tháng tuổi người Mông bị bắt cóc và đã đưa về cho gia đình.


  • Khởi tố 4 người vụ tin đồn “bắt cóc, mổ bụng trẻ em”




  • Hot lady tự phong sang chảnh giả bắt cóc tống tiền cha mẹ




  • “Chuyện 3 người” giống nhau kỳ lạ ở hai vụ án chặt xác và bắt cóc



Theo tin tức trên TTXVN: Đêm 24, rạng sáng 25/10, Công an huyện Trạm Tấu đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Đỗ Thị Tình sinh năm 1990 tại thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn. Qua điều tra Tình đã khai nhận hành vi của mình và khai nơi giấu cháu Hờ A Mềnh ở nhà chị gái Tình là Đỗ thị Tâm (SN 1987) cùng địa chỉ trên.


Ngay lập tức lực lượng Công an huyện Trạm Tấu đã đến nhà riêng Đỗ Thị Tâm và tìm được cháu Mềnh, tiến hành bắt giữ Tâm sau đó dẫn giải về trụ sở Công an huyện Trạm Tấu để điều tra.


Tại cơ quan điều tra cả hai chị em Đỗ Thị Tâm, Đỗ Thị Tình đều đã thừa nhận hành bắt cóc cháu Mềnh. Công an huyện Trạm Tấu đang tiếp tục điều tra để làm rõ.


Bắt


Đối tượng tại cơ quan điều tra.


Hiện cháu Mềnh vẫn khoẻ mạnh bình thường, cơ quan chuyên môn đã tiến hành kiểm tra sức khoẻ cho cháu nhưng không thấy có thương tích trên cơ thể, cũng như những nghi vấn khác liên quan đến sức khoẻ của cháu.


Cháu Mềnh cũng đã được các cơ quan chức năng của huyện Trạm Tấu trao trả lại cháu cho gia đình anh Hờ A Sinh và chị Thào thị Dính, sau khi đã tiến hành đầy đủ các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của pháp luật.


Theo VOV: Tại cơ quan điều tra các đối tượng này khai nhận, khoảng 21h ngày 21/10, đối tượng Đỗ Thị Tâm đi bộ vào nhà vợ chồng anh A Sinh và chị Dính, trú tại thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu xin ngủ nhờ. Tại đây, Đỗ Thị Tâm giới thiệu mình là một cô giáo dạy học ở xã Bản Công, huyện Trạm Tấu. Khi đến nhà anh A Sinh, đối tượng Tâm có mang theo 2 chai nước trà có pha sẵn thuốc ngủ và một túi kẹo mời gia đình anh Hờ A Sinh uống và ăn kẹo.


Đến khoảng gần 3h sáng ngày 22/10, chờ cho cả 5 người trong gia đình anh Sinh ngấm thuốc và ngủ say, đối tượng này đã bế cháu Mềnh, khoảng 5 tháng tuổi, là con trai của vợ chồng anh Sinh rồi lên xe máy do Đỗ Thị Tình (là em gái của Tâm) chờ sẵn rồi trở về nhà của mình tại thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn với mục đích là đem về nuôi.


Đối tượng còn khai nhận thêm, trước đó vào đầu tháng 9/2014, đối tượng này cùng một người phụ nữ khác cũng đã đến gia đình anh Sinh một lần và giới thiệu mình là cô giáo ở Bản Mù, huyện Trạm Tấu. Khi đến, hai người phụ nữ lạ mặt đã mua cho con trai của anh là cháu Mềnh một bộ quần áo mới. Sau khi ăn cơm cùng với gia đình, đến khoảng 20h thì hai người phụ nữ này đã xin phép ra về.


Như vậy chỉ sau khi xảy ra vụ việc đúng 71 giờ đồng hồ, Công an huyện Trạm Tấu đã bắt giữ thành công các đối tượng và trao trả cháu bé cho gia đình an toàn.


Trung tá Nguyễn Quang Hải – Phó trưởng Công an huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết: “Qua vụ án này thấy rằng, tội phạm lợi dụng tính chân thật, dễ tin người của đồng bào dân tộc vùng cao để tiến hành hành vi phạm tội. Chúng tôi khuyến cáo nhân dân khi phát hiện những nghi vấn thì chủ động báo với công an nơi gần nhất, để chúng tôi chủ động các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời”.


Tuệ Lâm (Tổng hợp)




Bắt "cô giáo" đánh thuốc ngủ bắt cóc cháu bé 5 tháng tuổi
Bắt "cô giáo" đánh thuốc ngủ bắt cóc cháu bé 5 tháng tuổi Bắt "cô giáo" đánh thuốc ngủ bắt cóc cháu bé 5 tháng tuổi Reviewed by Trần Lệ Thu on 18:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào: