Nóng: HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức

Hôm nay (23/12), HLV trưởng U23 Việt Nam và ĐTQG Hoàng Văn Phúc đã chính thức đề đạt nguyện vọng xin rút khỏi chiếc ghế HLV trưởng lên VFF. Tuy nhiên, hiện tại VFF vẫn chưa phê chuẩn việc từ chức của ông Phúc.
Sau gần 1 tuần nghỉ ngơi, hôm nay HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức có buổi làm việc với đại diện của VFF là Tổng thư ký Ngô Lê Bằng và cũng đồng thời là trưởng đoàn U23 Việt Nam tại SEA Games 27. Tại buổi làm việc này, nhà cầm quân họ Hoàng đã trao đổi thẳng thắn và gửi toàn bộ bản báo cáo về hành trình của U23 Việt Nam, từ quá trình chuẩn bị, cho tới việc thất bại của U23 Việt Nam trên đất Myanmar.
Không trốn tránh, tại buổi làm việc này, HLV Hoàng Văn Phúc đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thành tích tệ hại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27. “Là HLV trưởng, việc đội bóng thi đấu không thành công, lỗi lớn nhất phải thuộc về tôi. Mọi lý do biện minh, chắc chắn đều vô nghĩa, bởi nghĩa vụ luôn thuộc về HLV trưởng và là người chịu trách nhiệm cao nhất”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

HLV Hoàng Văn Phúc đã đề đạt nguyện vọng từ chức lên VFF

Trong khi đó, dù thất bại cay đắng trên ghế “lái trưởng” nhưng nhà cầm quân họ Hoàng không cho rằng quyết định nhận lời mời của VFF là một sự lựa chọn sai. “Là một HLV trưởng được cầm quân ở ĐTQG và U23 Việt Nam luôn là vinh dự và nghĩa vụ, tôi không tiếc khi đã xung phong ngồi vào chiếc “ghế nóng” và đương đầu với thách thức. Chỉ tiếc là bao nhiêu cố gắng của thầy trò lại không thành công như mong đợi”, ông Phúc nói.
Thẳng thắn nhận trách nhiệm về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc cũng không muốn đổ lỗi về những điều kiện khách quan trong quá trình chuẩn bị cũng như tham dự giải đấu. “Là HLV trưởng, tôi có quyền quyết định và tự chủ về chuyên môn, nhân sự, nên trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về tôi. Không thể đổ lỗi hay biện hộ vì những khó khăn của bóng đá Việt Nam ảnh hưởng đến U23 Việt Nam. Hôm nay, tôi đã có cuộc làm việc rất thẳng thắn với Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng, tôi đã đề nghị xin không đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng nữa. Tôi muốn mình lùi lại để VFF có sự chủ động cao nhất, đặc biệt khi có rất nhiều kế hoạch quan trong trong mùa 2014”, ông Phúc cho biết.
HLV Hoàng Văn Phúc chính thức đề đạt nguyện vọng từ chức, VFF vẫn chưa gật đầu. Theo ông Phúc, trong cuộc làm việc, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã không đồng tình ý định xin rút lui của mình, hay trong cuộc trao đổi qua điện thoại với quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, đại diện của VFF vẫn động viên nhà cầm quân họ Hoàng kiên nhẫn. “VFF chưa đồng ý, và anh Bằng hay anh Dũng đều động viên tôi kiên nhẫn chứ không nên đưa ra quyết định trong thời điểm này”, ông Phúc cho hay.
Trong cuộc trả lời báo chí gần đây, quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng tuyên bố, không thể đưa HLV trưởng ra “trảm” vì thành tích thất bại của đội tuyển. Bởi theo ông Dũng, cứ thua mà trảm ngay HLV trưởng thì kiếm đâu ra HLV dám ngồi ghế “nóng”.
Trúc An
nguồn:24h
Nóng: HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức Nóng: HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức Reviewed by Trần Lệ Thu on 05:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào: