Nguyên nhân khiến voi quật chết huấn luyện viên

Mùi sơn lạ bất ngờ xộc vào mũi voi đã làm voi kích động không còn nhận ra người huấn luyện viên quen thuộc.
Liên quan đến vụ voi quật chết huấn luyện viên Trần Hữu Tài (28 tuổi, quê Vĩnh Long) tại khu du lịch Đại Nam, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, sáng 24/12, Cơ quan Cites Việt Nam (Công ước về buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp) đã đến hiện trường khảo sát.
Ông Thái Truyền, đại diện Cites Việt Nam đánh giá chuồng trại nuôi nhốt voi của Đại Nam khá tốt, nguyên nhân dẫn đến việc voi tấn công anh Tài có thể do voi bị kích động vì mùi sơn phát ra từ thùng sơn anh Tài cầm trên tay.
Nhiều chuyên gia khác cũng nhận xét voi là một trong những động vật có có khứu giác nhạy nhất, mùi sơn lạ bất ngờ “tấn công” môi trường sống của voi đã khiến voi hung dữ, không còn nhận ra mùi của người quen là huấn luyện viên Tài.


Nơi voi Ka dùng vòi quấn anh Tài rồi quật vào thành chuồng

Theo tường trình của phía Đại Nam với cơ quan chức năng vào sáng 24/12, vụ việc xảy như sau: Chiều 23/12, anh Tài cùng nhiều nhân viên vườn thú khác sơn lại hàng rào của khu sân chơi của voi.
Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, anh Tài cầm thùng sơn đi vào trong chuồng đang nhốt con voi (tên Ka). Các nhân chứng kể, khi anh Tài lọt vào chuồng thì voi Ka liền dùng vòi quấn anh nhấc lên. Nghe tiếng anh Tài kêu cứu, các nhân viên khác chạy tới thì thấy anh Tài bị vòi voi cuốn lại, đập vào thành chuồng. Khi mọi người tri hô, voi Ka mới chịu thả anh Tài rơi vào hồ nước uống của voi. Anh Tài bị nát đầu, vỡ não nên tử vong trước khi tới bệnh viện.

Cùng ngày, công an TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương cũng liên hệ với các cơ quan hữu trách để trích lục hồ sơ của chú voi này.
Thông tin ban đầu, chú voi này tên Ka, 9 tuổi, nặng khoảng 2 tấn, được đưa từ Bình Phước về Khu du lịch Đại Nam để nuôi từ năm 2007. Từ năm 2008, anh Tài đã chăm sóc voi Ka. Thời gian gần đây, anh Tài huấn luyện voi Ka diễn xiếc. Anh và voi Ka đã nhiều lần biểu diễn cho khách du lịch xem.
Ngày 24/12, thi thể anh Tài đã được đưa về quê an táng. Một nguồn tin cho hay, phía Công ty Đại Nam đang cân nhắc hỗ trợ cho người thân của anh Tài 500 triệu đồng (tương đương 7 năm lương).

Cát Tường 
Nguồn: 24h
Nguyên nhân khiến voi quật chết huấn luyện viên Nguyên nhân khiến voi quật chết huấn luyện viên Reviewed by Trần Lệ Thu on 09:08 Rating: 5

Không có nhận xét nào: