Chọn mua và đeo balo đúng chuẩn để không mắc bệnh đau lưng

Đau lưng là căn bệnh khá phổ biến hiện nay không chỉ ở người già mà ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Nguyên nhân chủ yếu khiến độ tuổi ở người trẻ mắc bệnh đau lưng thường là do vận động quá sức hoặc đeo balo không đúng chuẩn.
Bài viết này sẽ hướng dẫn cách chọn mua và đeo balo đúng chuẩn để thoát khỏi căn bệnh đau lưng khó chịu.
1. Cách chọn balo phù hợp
- Quai đeo: 
Bạn nên chọn mua một chiếc balo quá quai đeo hai bên nếu phải mang nhiều vật dụng đến trường như taptop, sách vở và nhiều vật dụng khác. Trên thực tế, các loại cặp có quai đeo chéo sẽ làm tổn thương đến lưng vì chúng không phân phối được trọng lượng đều cho cả hai vai.
- Quai đeo rộng và có mút dày:
Quai đeo rộng và có lớp mút dày cả ở phần lưng.

Quai đeo hẹp và không có mút độn sẽ làm cản trở lưu thông máu và tạo vết hằn trên vai. Tốt nhất bạn hãy chọn chiếc balo có quai đeo hai bên rộng, lớp mút hỗ trợ nâng đỡ balo trên vai.
- Có lớp mút dày độn ở lưng balo:
Lớp mút dày này sẽ cản trở các vật nhọn đâm vào lưng cũng như giúp các độ vật bên trong không tác động mạnh đến lưng nếu đi trên địa hình không bằng phẳng.
- Quai thắt hông:
Một quai đeo nối hai quai đeo vai với nhau thắt ngang phần hông sẽ giúp trọng lượng của balo không dồn hết lên vai là lưng.
- Balo nhiều ngăn:
Việc một chiếc balo có nhiều ngăn sẽ giúp sắp xếp các đồ đạc cá nhân hợp lí hơn. Điều này cũng giúp trọng lượng chiếc balo được phân phối đều, không dồn ép lên lưng và tạo cảm giác thoải mái cho đôi vai.
2. Cách đeo balo đúng chuẩn để không bị đau lưng
- Đeo balo bằng cả hai quai: Đeo balo bằng một vai là thói quen của khá nhiều bạn trẻ, tuy nhiên, tình trạng này có thể dẫn đến co thắt các cơ ở vai, lưng, cổ, thậm chí khiến cột sống bị cong vẹo. Vì vậy, bạn nhất định phải đeo balo bằng cả hai vai để đảm bảo sức khỏe của cột sống.
Thực hiện đeo balo đúng cách để tránh tổn thương lưng.
- Khi đeo balo bạn không nên còng lưng xuống để đeo, thay vào đó hãy hãy gập gối xuống thấp và nâng balo lên.
- Sắp xếp vật dụng rải đều tất cả các ngăn.Vật nặng nhất như laptop nên đặt đúng ngăn trong cùng và thắt dây đai cố định, tránh sự di chuyển tác động xấu đến lưng.
Minh Tâm (Theo Kênh 14)
Chọn mua và đeo balo đúng chuẩn để không mắc bệnh đau lưng Chọn mua và đeo balo đúng chuẩn để không mắc bệnh đau lưng Reviewed by Trần Lệ Thu on 06:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào: