Phát hiện sớm 5 bệnh nguy hiểm thông qua đôi bàn tay

Chúng ta thường nhận định rằng khuôn mặt là nơi biểu trưng cho sức khỏe của mỗi người, thế nhưng bài viết này cung cấp thêm một số kiến thức về việc nhìn bàn tay đoán các bệnh nguy hiểm trong cơ thể.
Một số thay đổi đầu tiên phản ánh tình trạng cơ thể và sức khỏe của bạn đang có chiều hướng xấu đi thể hiện trên bàn tay và móng tay. Vì vậy, không có gì là quá ngạc nhiên khi nói rằng tay chính là nơi chỉ ra nhiều vấn đề nguy hại cho sức khỏe.
Dưới đây là 5 biểu hiện trên bàn tay và móng tay thể hiện các bệnh nguy hiểm cho cơ thể:
1. Tê ở ngón tay và lòng bàn tay - viêm khớp dạng thấp
Quả thật tê đầu ngón tay và lòng bản tay chính là biểu hiện đầu tiên của viêm khớp dạng thấp. Thông thường, đi kèm theo chứng tê là trình trạng viêm và sưng các khớp. 
Tê đầu ngón tay và lòng bản tay chính là biểu hiện đầu tiên của viêm khớp dạng thấp.

Tình trạng sưng tê các khớp có thể tăng lên đột ngột trong 1-2 ngày, sau đó có thể ảnh hưởng đến toàn thể bàn tay và cổ tay. Nếu thấy các biểu hiện này, hãy nghĩ ngay đến bệnh viêm khớp dạng thấp.
2. Run tay - bệnh Parkinson (rối loạn thoái hóa hệ thần kinh trung ương)
Run tay có thể là tình trạng xảy ra do uống quá nhiều thức uống chứa caffein hoặc là tác dụng phụ của một số loại thuốc. Tuy nhiên, hãy lưu ý vì đây cũng có thể là Parkinson - chứng bệnh rối loạn thoái hóa hệ thần kinh trung ương gây ra chứng run rẩy ở tay.
 Chứng bệnh rối loạn thoái hóa hệ thần kinh trung ương gây ra chứng run rẩy ở tay.
3. Thay đổi màu sắc móng tay - bệnh thận
Nhiều người mắc bệnh thận mãn tính có dấu hiệu chuyển màu sắc của móng tay. Phần dưới của móng tay có mày trắng và phần trên có thể chuyển màu nâu nhẹ. Ngoài ra, móng tay giòn dễ gãy cũng chỉ ra một số vấn đề về thận.
Nhiều người mắc bệnh thận mãn tính có dấu hiệu chuyển màu sắc của móng tay. 
4. Giảm sức cầm của tay - Sức khoẻ tim mạch
Sức cầm nắm của tay là biểu hiện sức khỏe của cơ bắp và tim mạch. Nếu bỗng bạn thấy sức cầm của tay yếu đi thì có thể bạn đang thiếu các hoạy động về thể chất.
Với nghiên cứu tiến hành trên14.000 người ở 17 quốc gia trên thế giới đã được chứng minh rằng những người có sức cầm nắm yếu có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Các chuyên gia tin rằng việc đo sức nắm của tay có thể là phương pháp kiểm tra dễ dàng để phát hiện ra các bệnh nghiêm trọng về tim.
5. Bàn tay đổ mồ hôi - bệnh tăng tiết mồ hôi
Đổ mồ hôi tay có thể là biểu hiện của chứng tăng tiết mồ hôi.
Nếu bạn thấy bàn tay ướt đẫm mồ hôi thì có thể bạn mắc bệnh về chức năng tuyến giáp. Tuy nhiên, đây là biểu hiện thường thấy của bệnh tăng tiết mồ hôi (toát mồ hôi quá nhiều mà không kiểm soát được). Đa số người mắc bệnh này ngoài tiết mồ hôi tay còn tiết ở nhiều nơi khác trên cơ thể như nách, bàn chân...
Minh Tâm (Theo Healthy And Natural Life)
Phát hiện sớm 5 bệnh nguy hiểm thông qua đôi bàn tay Phát hiện sớm 5 bệnh nguy hiểm thông qua đôi bàn tay Reviewed by Trần Lệ Thu on 06:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào: