Lợi trăm điều khi uống nước vào 10 thời điểm sau trong ngày

8 ly nước mỗi ngày là một cụm từ mà tất cả mọi người thường nghe thấy. Hầu hết chúng ta đều làm theo quy tắc này. Tuy nhiên đây sẽ là sai lầm lớn bởi vì uống nhiều nước nhưng không đúng cách hoàn toàn bất lợi cho sức khỏe và cơ thể của bạn.
Nếu biết cách tiêu thụ, nước sẽ mang lại vô số lợi ích cho cơ thể như săn chắc da mặt, giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm mệt mỏi thậm chí cung cấp năng lượng cho bộ não.
Đây là 10 thời điểm mà bạn phải biết để nước mang lại điều kỳ diệu cho sức khỏe và cơ thể của mỗi người.
Uống 1-2 ly nước sau khi thức dậy để làm sạch cơ thể
Cách này sẽ loại bỏ tất cả độc tố ra khỏi cơ thể và kích thích toàn bộ cơ quan bên trong hoạt động. Nếu thích, bạn có thể thêm chanh, mật ong và quế vào nước  để tăng hương vị khi thưởng thức.
Làm sạch cơ thể bằng 1 ly nước sau khi thức dậy.

Uống 1 ly nước trước bữa ăn khoảng 30 phút
Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc muốn duy trì cân nặng của  mình, đây là cách tuyệt vời nhất giúp đánh lừa cảm giác đói.  Không những vậy, 1 ly nước trước bữa ăn 30 phút còn dọn dẹp dạ dày sạch sẽ để đón nhận thức ăn mới.
Không uống nước trong, trước hoặc ngay sau bữa ăn
Đây là điều mà hàng triệu người mắc nhưng không hề biết, nếu không tuân thủ, thói quen này sẽ làm loãng dịch tiêu hóa, thức ăn sẽ ở lại dạ dày lâu hơn và mang  lại nhiều hậu quả xấu cho cơ thể.
Uống nước trong bữa ăn làm loãng dịch tiêu hóa.
Thay nước trong bữa ăn bằng sữa chua
Nếu bạn cảm thấy khát trong bữa ăn, đừng quá lo lắng, thay vì uống nước, hãy tiêu thụ sữa chua hoặc ăn rau trộn với sữa chua. Hai loại thực phẩm này có tác dụng làm mát cơ thể nhưng không hề cản trở quá trình tiêu hóa.
Uống nước khi cảm thấy đói để tránh ăn vặt
Tín hiệu khi đói của cơ thể cũng tương tự như khát nước, do đó, điều đầu tiên bạn nên làm khi cảm thấy đói là uống một chút nước. Chờ khoảng 10 phút, nếu bạn vẫn đói thì hãy ăn nhẹ thứ gì đó. Tuy nhiên, đa số các cơn đói sẽ biến mất một cách kỳ diệu khi bạn áp dụng theo cách này.
Tránh ăn vặt khi đói bằng cách uống nước.
Uống 1 ly nước khi mệt mỏi để tăng cường sức mạnh bộ não
Vì 75% bộ não của bạn là nước, do đó, uống nước giúp nó hoạt động tốt hơn. 1 ly nước khi cảm thấy mệt mỏi trong công việc hoặc bất cứ khi nào bạn cần sự tập trung rất hiệu quả.
Buổi sáng nên uống nhiều nước hơn chiều tối
Uống quá nhiều nước trong thời điểm chiều tối chắc chắn sẽ khiến bạn liên tục đi nhà vệ sinh vào ban đêm. Do đo, cách tốt nhất là tiêu thụ nước vào buổi sáng và điều chỉnh ít lại vào buổi chiều.
Uống nhiều nước trước và sau thể dục để tăng sức mạnh cơ bắp
Uống nhiều nước trước và sau khi tập thể dục sẽ giúp cơ thể dễ dàng vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ bắp. Ngoài ra, vào những ngày bạn hoạt động chân tay nhiều, hãy uống nước trước khi bắt đầu và sau khi hoàn tất để ngăn chặn cảm giác mệt mỏi.
Nước làm tăng sức mạnh cơ bắp khi uống đúng cách.
Uống nhiều nước trong ngày nếu bạn bị mất ngủ
Cơ thể và bộ não của mỗi người vẫn hoạt động ngay cả khi bạn ngủ. Được biết, cơ thể vận chuyển chất dinh dưỡng tốt hơn và nhanh hơn nếu bạn uống đủ nước trong ngày hôm đó.
Vì vậy, nếu bị mất ngủ, hãy uống nhiều nước trong ngày, chúng sẽ giúp bạn có cảm giác cần sự nghỉ ngơi vào sáng hôm sau.
Uống nhiều nước nếu bạn đang bệnh hoặc mang thai hoặc cho con bú
Hãy uống nhiều nước khi cơ thể rơi vào tình trạng nhiễm khuẩn hoặc căn bệnh nào đó. Phụ nữ mang thai, cho con bú nên uống khoảng 10 ly nước mỗi ngày.
Vạn Phúc (Theo Indiatimes)
Lợi trăm điều khi uống nước vào 10 thời điểm sau trong ngày Lợi trăm điều khi uống nước vào 10 thời điểm sau trong ngày Reviewed by Trần Lệ Thu on 07:18 Rating: 5

Không có nhận xét nào: