Dầu đắt tiền cỡ nào chắc gì an toàn hơn bơ và dầu dừa

Sau khi đọc được bài viết này, có lẽ bạn sẽ phải thay đổi loại dầu thường dùng trong nhà bằng dầu dừa và bơ để chiên xào nấu nướng.
Các nhà khoa học đã tiến hành một loạt các thí nghiệm và những gì họ tìm thấy sẽ khiến bạn sốc.
Dầu hướng dương, dầu bắp sinh ra andehit cao 200-300 lần khi đun nóng trên 180 độ C.
Các nhà khoa học đã tiến hành các thí nghiệm và họ phát hiện ra một số loại dầu thực vật như hướng dương và ngô sản sinh ra andehit khi được làm nóng ở nhiệt độ cao trong thời gian từ 20-30 phút. Đứng thứ 3 trong danh sách này bao gồm cả dầu oliu, loại nguyên liệu nấu ăn nhà bếp được xếp vào hạng cao cấp.
Được biết, andehit là nguyên nhân khiến cho sức khỏe của bạn gặp phải các vấn đề như ung thư, tim mạch, suy giảm trí nhớ, biến chứng khi mang thai, tăng huyết áp, lở loét.
Dầu oliu nằm trong danh sách không an toàn khi nấu trên 180 độ.
Các loại thức ăn được chiên trong những loại dầu thực vật trên sản sinh gấp 100-200 số lượng andehit an toàn mà tổ chức y tế thế giới WHO đã công bố.
Dầu dừa và bơ
Ngược lại với các loại dầu thực vật, dầu dừa và bơ khi được đun nóng lên tạo ít hợp chất aldehit nhất.
Do đó, có thể thấy ở cùng một môi trường hoặc điều kiện nấu nướng, dầu dừa và bơ tỏ ra an toàn cho sức khỏe của người sử dụng hơn hẳn so với các loại sản phẩm cùng loại khác.
Vì thế, các nhà khoa học khuyên bạn sử dụng dầu dừa và bơ thay thế các loại dầu bạn đang sử dụng trong nấu ăn càng nhiều càng tốt.
Nên dùng dầu dừa và bơ trong nấu nướng để đảm bảo an toàn.
Nói như vậy không có nghĩa là tất cả các loại dầu khác đều không tốt và nguy hiểm tới sức khỏe, bạn vẫn có thể sử dụng chúng để trộn salad, làm đẹp, chế biến thức ăn ở mức nhiệt thấp hơn hoặc nấu những món ăn có thời gian chín dưới 20 phút.
Vạn Phúc (Theo Indiatimes)
Dầu đắt tiền cỡ nào chắc gì an toàn hơn bơ và dầu dừa Dầu đắt tiền cỡ nào chắc gì an toàn hơn bơ và dầu dừa Reviewed by Trần Lệ Thu on 07:17 Rating: 5

Không có nhận xét nào: