Không ngờ thói quen này khiến hàng triệu người đau lưng mà không biết

Ngoài các cơn đau xuất phát từ bệnh lý, tuổi tác, thời tiết, các nhà nghiên cứu cho rằng một nữa sinh viên, phụ nữ bị đau lưng do mang balo, túi xách sai cách hoặc quá nặng, thậm chí, triệu chứng này còn bắt gặp ở cả nam giới.
Rishi Loatey, thành viên trực thuộc hiệp hội Chiropractin của Anh nói, mang balo một bên hoặc vượt quá mức tải trọng (trung bình 6.2kg/người) gây áp lực lên lưng và sức khỏe. Ông cũng nói thêm, rất nhiều bệnh nhân bị đau ở cổ, vai do mang balo túi xách không đúng cách.
Mang balo đúng cách có tác động rất lớn về tư thế và chuyển động của cơ thể, mặc dù bạn không nhận ra được điều đó, tuy nhiên, về lâu dài, chúng sẽ khiến mang lại nhiều rắc rối lớn cho sức khỏe.
Dưới đây là những biến chứng nguy hiểm của việc mang balo, túi xách không đúng cách gây ra.
Cổ
Khi mang balo, túi xách ở một bên cổ của bạn tự động nghiên về phía còn lại để câng bằng trọng lượng.
Điều này gây áp lực lên 1 bên cổ, căng vùng da phía bên kia. Thói quen xấu này nếu duy trì lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới bó dây thần kinh, đau cổ và viêm cơ bắp là hai cơn đau bạn sẽ nhận được trước khi chúng lan xuống cánh tay.
Bó thần kinh bị ảnh hưởng khi mang balo sai cách.

Cánh tay
Các dây thần kinh ở cánh tay cũng có thể bị kích thích bởi áp lực của balo, túi xách quá nặng dẫn đến các cơn đau mãn tính.
Chân
Mang balo, túi xách một bên vai sẽ các cơn đau khớp chân trở thành sự thật nếu bạn quá nhiều vật dụng bên trong.
Tư thế đi đứng  sẽ không được thoải mái qua thời gian dài gây áp lực lên đầu gối, bước đi của bạn cũng ngắn hơn để cân bằng trọng lượng, ít nhiều ảnh hưởng tới các khớp bàn chân.
Lưng
Các cơ bắp bị co thắt, hạn chế chuyển động, các cơn đau chạy thẳng xuống lưng, bả vai và đốt sống lưng.
Lâu dần, thói quen xấu này có thể dẫn đến viêm các khớp nhỏ chạy dọc hai bên cột sống và đĩa đệm, sụn nằm giữa các đốt sống cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Một loạt các biến chứng về sau bao gồm thoái hóa đĩa đệm, đau thần kinh tọa, thận chí phải phẫu thuật.
Lưng, cột sống, sẽ bị ảnh hưởng khi chị em mang túi xách 1 bên.
Giải pháp
Từ bỏ thói quen mang balo, túi xách một bên là cách hữu hiệu nhất giúp thoát khỏi các cơn đau và ngừa các biến chứng về sau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ, không mang balo quá thấp hay dây đeo quá lỏng lẻo.
Nhằm giảm tải trọng và áp lực lên vai, cổ và lưng, chỉ nên mang theo những thứ cần thiết nhất trong balo.
Ngoài ra, khi mua balo, bạn cần phải lưu ý các tiêu chí sau đây:
- Dây đeo phải mềm, có đệm lót giúp làm giảm ma-xát lên vai.
- Phải có dây đeo ngang lưng giúp phân bổ trọng lượng lên toàn bộ cơ thể.

Chọn balo phải có dây đeo ngang phân bổ trọng lượng.
- Vừa vặn với cơ thể, không quá to và cũng không quá nhỏ.
- Tương tự, một balo nhiều ngăn sẽ giúp phân bối trọng lượng đồng đều hơn.
- Có đệm ngay sau lưng, điều này không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn bảo vệ lưng của bạn tránh các loại vật dụng sắc nhọn.
Nếu đã tuân thủ nghiêm túc các lời khuyên trên nhưng bạn vẫn gặp phải các triệu chứng tê tay, đau lưng, chân.. hãy nhanh chóng thăm khám để dự phòng các căn bệnh nguy hiểm khác.
Vạn Phúc (Theo Daily Mail)
Không ngờ thói quen này khiến hàng triệu người đau lưng mà không biết Không ngờ thói quen này khiến hàng triệu người đau lưng mà không biết Reviewed by Trần Lệ Thu on 06:46 Rating: 5

Không có nhận xét nào: