Cảnh báo: ''stop'' ăn nghệ ngay nếu bạn thuộc 6 nhóm người dưới đây

Nghệ được xem là loại gia vị vàng vì không chỉ có công dụng trong ẩm thực, loại gia vị này còn chứa hàng trăm chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.
Củ nghệ thường không gây ra tác dụng phụ đáng kể, nhưng một số người sẽ gặp các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, triêu chảy hoặc khó tiêu khi sử dụng nghệ.
Nếu bạn sử dụng quá nhiều củ nghệ với tiêu cùng một lúc, tương đương với việc bạn tiêu thụ 29 ly bột nghệ mỗi ngày. Điều này rất có thể sẽ làm tăng nồng độ máu và ảnh hưởng tới cấu trúc AND.
Phụ nữ mang thai và cho con bú
Thêm nghệ (tươi hoặc dạng bột) vào bữa ăn của bạn sẽ tốt hơn việc uống bột nghệ, đặc biệt là trong quá trình mang thai.
Phụ nữ thời kỳ mang thai hoặc cho con bú, củ nghệ chỉ an toàn khi cho thêm vào trong thực phẩm. Loại gia vị này sẽ trở thành độc dược khi tiêu thụ trực tiếp và uống với số lượng quá nhiều, nó khiến kích thích tử cung, động thai.
Ngoài ra, củ nghệ có thể làm làm giảm chức năng sinh sản của nam giới khi nồng độ testosterone và số lượng tinh trùng bị suy yếu nếu tiêu thụ trực tiếp. Nếu bạn đang lên kế hoạch để có con, hãy thận trọng khi sử dụng bột nghệ.
Bột nghệ không tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Người có các dấu hiệu của sỏi mật
Củ nghệ làm trầm trọng thêm vấn đề về túi mật, đừng sử dụng nó nếu bạn có vấn đề về sỏi mật hoặc tắc nghẽn ống dẫn mật.
Tuy nhiên, ở những nhóm người bình thường, chất curcumin trong loại gia vị này sẽ bảo vệ các chức năng của gan và ngăn ngừa hình thành sỏi mật  bằng cách tác động gián tiếp lên các tác nhân khiến túi mật co bóp và xả dịch. 
Người tắc nghẽn ống dẫn mật
Bệnh nhân bị tắc nghẽn ống dẫn đường mật nên cẩn thận trong việc tiêu thụ chất curcumin có trong nghệ.
Nếu bạn không mắc phải các vấn đề về mật, hoạt chất này lại hữu ích khi tăng cường chức năng túi mật, làm giảm nguy cơ sỏi mật, thậm chí, ngăn ngừa ung thư bàng quang cực tốt.
Người mắc bệnh về túi mật không nên tiêu thụ nghệ.
Người bị sỏi thận
Triệu chứng của sỏi thận sẽ được dịp tăng lên nhanh chóng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều bột nghệ.
Trong loại gia vị vàng này giàu oxalat hòa tan, chúng kết hợp với canxi trong cơ thể tạo ra canxi oxalat không hòa tan, 75% nguyên nhân hình thành các viên sỏi.
Vì vậy, việc thụ bột nghệ hoặc nghệ tươi được khuyến cáo không nên sử dụng ở người có dấu hiệu, triệu chứng sỏi thận.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận được các công dụng của bột nghệ tới sức khỏe, do đó, việc tiêu thụ chúng là cần thiết để ngăn ngừa ung thư và vô số các căn bệnh khác. Do đó, con số mà người sỏi thận có thể tiêu thụ bột nghệ là 40-50mg/ ngày, tương đương với 1 muỗng cà phê.
Người bệnh tiểu đường
Người bị tiểu đường tiêu thụ quá nhiều nghệ (curcumin) sẽ làm giảm lượng đường trong máu.
Do đó, nếu đang mắc phải căn bệnh này, hãy thận trọng khi sử dụng nghệ vì chúng khiến lượng đường trong máu xuống mức quá thấp, ảnh hương tiêu cực tới quá trình điều trị.


Nghệ làm giảm lượng đường trong máu.
Người chuẩn bị phẫu thuật
Việc sử dụng quá nhiều bột nghệ có thể làm chậm quá trình đông máu và gây chảy máu bên trong, sau khi phẫu thuật.
Vì vậy, người chuẩn bị phẫu thuật, hãy ngưng tiêu thụ bột nghệ ít nhất 2 tuần trước khi lên bàn mổ.
Vạn Phúc (Theo My ilife Style)
Cảnh báo: ''stop'' ăn nghệ ngay nếu bạn thuộc 6 nhóm người dưới đây Cảnh báo: ''stop'' ăn nghệ ngay nếu bạn thuộc 6 nhóm người dưới đây Reviewed by Trần Lệ Thu on 02:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào: