Hãy chỉ cho người đau lưng, đau cổ 3 bài tập dưới đây

Đau lưng và đau cổ là những triệu chứng mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Đặc biệt là người có tính chất công việc phải vận động bộ phận này nhiều như nhân viên văn phòng, người khuân vác hay người trung niên, cao tuổi bị thoái hóa đốt sống.
Khi bị đau lưng, cổ, người bệnh thường sử dụng tới các loại thuốc giảm đau loại dán ngoài da hoặc uống trực tiếp. Tuy nhiên, sau khi đọc được bài này, bạn sẽ không cần phải sử dụng bất  kỳ viên thuốc nào mà vẫn khắc chế được các cơn đau do lưng vai gáy gây ra.
Đau lưng và cổ gây nhiều rắc rối cho người bệnh.
Một bác sĩ trị liệu người Mỹ Nadia perez đã giúp rất nhiều người bị đau lưng, cổ thoát khoải cơn đau bằng 3 bài tập đơn giản dưới đây. Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện vì rất đơn giản, hiệu quả nhanh chóng.
Bài tập mát-xa cổ
Kỹ thuật này được khuyến cáo trong những trường hợp bạn bị đau nặng ở cổ và không thể quay đầu sang một bên.
Bạn cần chuẩn bị: 1 trái banh da và 1 khối kê tập yoga hình vuông,  nếu bạn không có khối kê, rất đơn giản, chỉ cần dùng băng keo quấn quanh một cuốn sách bìa cứng là được.
Tư thế chuẩn bị, đứng thẳng, tựa 1 bên vai vào tường sao cho tạo thành góc vuông, sau đó, cho khối kê vào khoảng trống giữa cổ và tường. Tiếp theo, đặt quả bóng ở giữa cổ và khối kê.
Dùng lực cơ thể ép từ từ vào tường và mát-xa theo bất kỳ chiều nào bạn muốn. Cuối cùng, đổi vai còn lại và thực hiện tương tự.
Bài tập mát-xa cổ với khối kê và banh. (Hình minh họa).
Bài tập mát-xa với bóng
Đau cổ thường đi kèm với đau lưng, vì vậy, các bài tập dành cho cổ cũng phù hợp với lưng. Bạn cần chuẩn bị 1 quả bóng tenis.
Tư thế chuẩn bị, người thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, lưng dựa vào tường.
Đặt quả bóng vào gáy, dùng lực cơ thể ép quả bóng, điều khiển theo chuyển động tròn sao cho quả bóng di chuyển từ gáy xuống lưng, vị trí bạn cảm thấy đau.
Bạn có thể biến tấu bài tập này với sàn hoặc ghế đều được, miễn sao cảm thấy thoải mái nhất.
Bài tập má-xa với banh biến tấu nằm dưới sàn.
Bài tập căng lưng và cổ
Ở những người ngồi lâu một chỗ hoặc ngủ không đúng cách khiến cơn đau vùng cổ và lưng hành hạ vào sáng hôm sau.
Tư thế chuẩn bị, đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, người thả lỏng.
Vòng hai tay ra sau, đan chặt vào nhau, sau đó, dơ tay lên theo hướng từ sau ra trước hết sức sao cho bạn có cảm giác căng ở cánh tay.
Bài tập căng cơ lưng và cổ.
Đồng thời, ngẩn đầu lên từ từ, khi nào bạn có cảm giác căng cổ, cong lưng và căng ở cánh tay là đã thực hiện chính xác bài tập này. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 20-30 giây.
Vì sức khỏe, hãy thực hiện ngay hôm nay nhé.
Vạn Phúc (Theo Heatthy Food House)
Hãy chỉ cho người đau lưng, đau cổ 3 bài tập dưới đây Hãy chỉ cho người đau lưng, đau cổ 3 bài tập dưới đây Reviewed by Trần Lệ Thu on 03:01 Rating: 5

Không có nhận xét nào: