18 lưu ý để xây dựng team building hiệu quả và thành công


Thông thường thì các đội được tập hợp bởi 1 số người với nhau và hoạt động bằng cách tự làm việc cùng nhau. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả nhất trong việc xây dựng team building thì cần 18 hướng dẫn dưới đây:
 


1. Mục tiêu rõ ràng:

Các mục tiêu nên được đặt ra rõ ràng và có thể áp dung quy tắc "Smart" tức là:
  • Đặc trưng
  • Vừa phải
  • Có thể đật được
  • Thích hợp
  • Thời gian.
Chúng ta phải có được mục tiêu rõ ràng cho nhóm và để các thành viên trong nhóm thảo luận rõ ràng về việc chúng và hiểu được

2. Thiết lập mục tiêu rõ ràng để đo lường hiệu quả liên tục của đội.
Những mục tiêu nên được đưa ra tổng thể và rõ ràng.
Ví dụ: Đạt được được target là gì trong vòng 1 tháng nữa,…

Và dựa vào đó thì các thành viên sẽ thảo luận và xem xét lại tình hình các vấn đề.
 
3. Xác định một cơ chế cho việc thông tin liên lạc rõ ràng và nhất quán giữa các thành viên trong nhóm.

Lãnh đạo mới thường giả định rằng tất cả các thành viên trong nhóm biết những gì các nhà lãnh đạo biết. Truyền thông phù hợp là những đặc điểm quan trọng nhất của một nhóm thành công. Nếu không có thông tin liên lạc, không ai trong số những đặc điểm khác có thể xảy ra. Nhóm thành công ngay cả qua giao tiếp, như vậy:

Tất cả các thành viên thường xuyên tiếp nhận và hiểu thông tin tương tự về nhóm này, ví dụ, về những nhóm mục đích, thành viên, tình trạng và thành tựu.
Những thông tin liên lạc có thể được cung cấp thông qua các bản tin định kỳ, báo cáo tình trạng, các cuộc họp, email và các công cụ cộng tác.
4. Xác định một phương thức cho các thành viên để đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề.

Nhóm thành công thường xuyên gặp phải tình huống mà họ phải đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả cao. Nếu chùng ta không đưa ra 1 phương thức hoạt động chung cho cả nhóm thì sẽ không thể đưa ra quyết định nào cả và sẽ làm mất time cũng như giảm hiệu quả làm việc nhóm.

5. Xây dựng các thủ tục nhân sự (tuyển dụng, đào tạo, tổ chức, thay thế).

Để có thể có được 1 nhóm thành công thì nhất thiết chúng ta phải xây dựng 1 hệ thống đào tạo, tuyển dụng để có thể sẵn sàng thay thế bù đắp để nhóm luôn có tổ chức tốt.
Xác định rõ ràng về vai trò và chuyên môn cần thiết để lên kế hoạch tuyển dụng thành viên để đạt được mục đích và kế hoạch của nhóm.
 
6. Xác định các thành viên của nhóm.

Xem xét mức độ chuyên môn cần thiết để đạt được các mục tiêu, bao gồm cả các khu vực của kiến
​​thức và kỹ năng. Bao gồm ít nhất một người có kỹ năng trong việc tạo thuận lợi và quản lý cuộc họp. Cố gắng để bao gồm đầy đủ sự đa dạng của các giá trị và quan điểm để đảm bảo những ý tưởng mạnh mẽ và thảo luận. Một xem xét quan trọng là sẵn có - các thành viên cần phải có thời gian để tham dự mọi cuộc họp và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết giữa các cuộc họp.

7. Xác định khung thời gian để bắt đầu và chấm dứt các đội, nếu có.

Bây giờ hãy xem xét các kiến
​​thức chuyên môn cần thiết để đạt được các mục tiêu của team mình, và bao lâu nó có thể làm để tuyển dụng và sắp xếp những tài nguyên. Viết những lần xuống cho thông tin liên lạc cuối cùng để và thảo luận với tất cả các thành viên trong nhóm.

8. Xác định các thành viên của đội.

Các chuyên môn gì có thể đội bóng cần phải đạt được các mục tiêu của nhóm? Ví dụ, một cơ quan chính thức để thu thập và phân bổ nguồn lực, hoặc một chuyên gia trong một công nghệ nhất định. Luôn luôn xem xét nếu các thành viên sẽ có thời gian và năng lượng để tích cực tham gia vào các nhóm.

9. Chỉ định vai trò của người lãnh đạo - để đảm bảo hệ thống và thực hành được tuân thủ.

Các nhà lãnh đạo tập trung vào các hệ thống và thực tiễn trong đội hình, không phải trên tính cách của các thành viên của nó. Ví dụ, các nhà lãnh đạo làm cho chắc chắn rằng tất cả các thành viên trong nhóm: a) có đủ nhân viên thành công, b) hiểu được mục đích của nhóm và vai trò của họ trong đó, c) là hoạt động hướng về đáp rằng mục đích và vai trò, và d) sử dụng thủ tục lập quyết định và giải quyết vấn đề. (Lưu ý rằng các nhà lãnh đạo không phải luôn luôn là một, tính cách lôi cuốn mạnh mẽ - trong khi đó loại cá thường có thể rất thành công trong việc phát triển đội ngũ, nó thường có thể tạo ra sự thụ động hoặc thất vọng trong các thành viên khác theo thời gian, do đó làm tê liệt cả nhóm).

10. Chỉ định vai trò của truyền thông - truyền thông là huyết cả đời của đội!

Truyền thông là đặc điểm quan trọng nhất của một đội bóng thành công. Nó không thể được để lại cho cơ hội. Một người nào đó nên được chỉ định để đảm bảo rằng tất cả các thành viên nhận được thông tin thường xuyên về mục đích, thành viên, vai trò và địa vị. Truyền thông cũng nên được với người ngoài nhóm, đặc biệt là những người đưa ra quyết định hoặc xác định nếu đội bóng có thành công hay không.

11. Xác định nhu cầu về nguồn lực (đào tạo, vật liệu, vật tư, vv).

Bắt đầu từ việc phân tích các mục đích và mục tiêu. Những gì là cần thiết để đạt được chúng? Ví dụ, các thành viên có thể hưởng lợi từ một đào tạo cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về các giai đoạn điển hình của nhóm phát triển và bao gồm các gói tài liệu về mục tiêu, cấu trúc và quá trình ra quyết định của nhóm nghiên cứu. Xem xét chi phí, chẳng hạn như các giảng viên, chuyên gia tư vấn, cho thuê phòng và văn phòng phẩm. Làm thế nào các quỹ sẽ đạt được và duy trì?

12. Xác định các chi phí để cung cấp nguồn lực cần thiết cho đội bóng.

Xem xét chi phí, chẳng hạn như trả tiền nhân viên tham gia các cuộc họp, các giảng viên, chuyên gia tư vấn, cho thuê phòng và văn phòng vật tư. Phát triển một ngân sách mà itemizes các chi phí liên quan đến việc nhận và hỗ trợ nhau của các nguồn tài nguyên. Nhận chính quản lý ngân sách.

13. Liên hệ với từng thành viên trong nhóm.

Trước khi cuộc họp đầu tiên, mời mỗi thành viên nhóm tiềm năng để trở thành một phần của đội bóng. Đầu tiên, gửi cho anh ta hoặc cô ấy một bản ghi nhớ, và sau đó đáp ứng với từng cá nhân. Truyền đạt các mục tiêu của dự án, tại sao người đó đã được lựa chọn, các lợi ích của các mục tiêu để các tổ chức, các khung thời gian cho những nỗ lực của nhóm, và người sẽ dẫn dắt đội (ít nhất ban đầu). Mời các thành viên trong nhóm để cuộc họp đầu tiên.

14. Ban đầu, hoạt động xây dựng đội ngũ kế hoạch để hỗ trợ niềm tin và mối quan hệ làm việc.

Hoạt động xây dựng đội nhóm có thể bao gồm, ví dụ, một cuộc rút lui trong đó các thành viên tự giới thiệu, các bài tập trong đó các thành viên giúp nhau giải quyết một vấn đề ngắn hoặc đáp ứng một mục tiêu cụ thể và khả thi, hoặc một khoảng thời gian dài, trong đó các thành viên có thể nói lên mối quan tâm và sự thất vọng của họ về bài tập nhóm của họ.

15. Cẩn thận lên kế hoạch các cuộc họp nhóm đầu tiên.

Trong cuộc họp đầu tiên, xem xét các mục tiêu của đội bóng, tại sao mỗi thành viên được lựa chọn, các lợi ích của các mục tiêu để các tổ chức, các khung thời gian cho những nỗ lực của nhóm, người sẽ dẫn dắt đội (ít nhất, ban đầu), khi đội bóng có thể đáp ứng và ở đâu, và bất kỳ thay đổi đã xảy ra kể từ khi các cuộc họp riêng biệt. Có thông tin này được viết ra để tặng cho mỗi thành viên. Vào cuối cuộc họp, yêu cầu mỗi người để thực hiện một cam kết công khai để các nỗ lực của nhóm.

16. Thường xuyên theo dõi và báo cáo về tình trạng của các thành viên nhóm nghiên cứu nhằm đạt được các mục tiêu.

Nó là tuyệt vời như thế nào thường là một nhóm bắt đầu với một kế hoạch thiết kế cẩn thận, nhưng sau đó từ bỏ kế hoạch khi thực hiện bước đầu của kế hoạch đang được tiến hành. Đôi khi, nếu kế hoạch này là chậm tiến độ, thành viên nhóm nghiên cứu kết luận rằng dự án không thành công. Kế hoạch có thể thay đổi - chỉ cần thay đổi cách có hệ thống với các ngày và phê duyệt các thay đổi mới.

17. Hỗ trợ các cuộc họp nhóm và các quá trình của các thành viên trong đội.

Tại thời điểm này, điều quan trọng là giám sát các thành viên trong nhóm vẫn có sẵn để cung cấp hỗ trợ và các nguồn lực cần thiết. Các giám sát viên nên thường xuyên theo dõi sự tiến bộ thành viên trong nhóm vào việc đạt được mục tiêu của mình. Cung cấp khuyến khích liên tục và khả năng hiển thị cho các thành viên. Một trong những hình thức quan trọng nhất hỗ trợ một giám sát viên có thể cung cấp là phối hợp với giám sát viên khác để đảm bảo rằng các thành viên nhóm được giải phóng lên, đủ để tham dự cuộc họp.

18. Thường xuyên ăn mừng những thành tựu thành viên trong nhóm!

Một trong những cách tốt nhất để tránh kiệt sức là thường xuyên ăn mừng thành tích và tổ chức các trò chơi team building. Nếu không, các thành viên có thể cảm thấy như thể họ đang ở trên máy chạy bộ mà không có kết thúc. Giữ mắt của bạn trên những thành công nhỏ và định kỳ, không chỉ vàng cuối của cầu vồng.

18 lưu ý để xây dựng team building hiệu quả và thành công 18 lưu ý để xây dựng team building hiệu quả và thành công Reviewed by Trần Lệ Thu on 08:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào: