Tìm hiểu về hoạt động team building

Cùng chúng tôi tìm hiểu về các Hoạt động teambuilding hiện nay


1. Hoạt động team building là gì
 
Teambuilding là hoạt động là thuật ngữ được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam để thể hiện các trò chơi tập thể để gắn kết các thành viên lại với nhau. Việc này được thực hiện thông qua 1 trò chơi team building nào đó hoặc có thể là 1 chuyến đi du lịch, dã ngoại để có thể tăng tính tương tác cũng như giúp đỡ hỗ trợ nhau cùng phát triển từ đó sẽ gắn kết thành 1 tập thể vững mạnh hơn.

Hoạt động xây dựng đội ngũ được gắn với các yêu cầu, mục tiêu cụ thể của tổ chức. Dù với mục tiêu nào, thì người lãnh đạo luôn xác định 4 mức độ cơ bản của xây dựng đội ngũ:

  • Forming: Hình thành cơ cấu, tổ chức nhóm
  • Norming: Phân cấp quyền lực, vai trò thành viên trong nhóm
  • Storming: Thoả hiệp giữa các thành viên sau 1 quá trình cùng làm việc, tiếp xúc
  • Performing: Từng thành viên dần chấp nhận các quy tắc của nhóm để công việc đạt hiệu quả cao nhất
Tóm lại, hoạt động team building chính là công cụ giúp xây dựng đội nhóm vững mạnh. Việc tổ chức hoạt động này thường xuyên giúp người lãnh đạo dễ dàng đánh giá năng lực nhóm của các thành viên và có cơ chế điều chỉnh để bổ sung hay loại bỏ thành viên trong nhóm một cách hợp lí.

2. Khi nào, và ai là người cần đến hoạt động team building?

Các chương trình team building thường được dùng:

Để xây dựng một môi trường vui vẻ, thoải mái, kéo mọi người đến gần nhau hơn.
Tìm ra những người có tiềm năng lãnh đạo
Thay đổi trạng thái tâm lí của tập thể
Tạo dựng niềm tin, hoàn thiện về mặt tâm lí và tính cách cho nhân viên.
Truyền đạt thông điệp quan trọng của công ty
Đánh giá khả năng phối hợp làm việc của các đội nhóm

Từ các mục tiêu trên, ta có thể nhận định khi nào thì cần áp dụng các hoạt động team building:

Trong kỳ nghỉ lễ, tết, kỉ niệm thành lập công ty
Chuẩn bị triển khai các chương trình, dự án mới
Có sự thay đổi về nhân sự
Khi có bất đồng ý kiến, quan điểm trong công ty
Và đương nhiên, người cần tham gia là TẤT CẢ CÁC THÀNH VIÊN của tổ chức. Chỉ có như vậy, hoạt động này mới thực sự mang lại hiệu quả cao.

3. Các loại hình của hoạt động team building

Theo đánh giá của nhiều nhà quản lí trong lĩnh vực xây dựng đội nhóm, thì hoạt động team building thường thấy hiện nay có 4 loại hình cơ bản sau:

Loại 1: Xúc tác từ các nhóm thành đội. Được thực hiện khi đội nhóm chưa tạo lập rõ ràng, người lãnh đạo đặt họ vào tình huống phải gắn kết lại (thường là qua các trò chơi khi dã ngoại, du lịch …)
Loại 2: Tạo lập văn hoá đội nhóm, văn hoá doanh nghiệp. Thường thì các hoạt động cho loại hình này phải làm sao để kết quả cho thấy: chính những yếu tố văn hoá làm nên chiến thắng của đội.
Loại 3: Thử nghiệm phản ứng cho ý tưởng mới. Loại hình này thường diễn ra khá lớn, có khi lên đến 2 hay 3 ngày.
Loại 4: Kích thích tinh thần nhân viên. Các hoạt động liên hoàn để tạo sự phấn khích là điều cần thiết cho loại hình này. Do đó, nó thường được diễn ra ngoài trời. Nếu thiết kế trong nhà, thì trò chơi phải thật sự hấp dẫn, ví dụ như escape game là một gợi ý không tồ

4. Xu hướng mới trong việc tổ chức team buillding


Hiện nay có khá nhiều đơn vị nhận tổ chức team building trong nhà rất độc đáo và mới mẻ. Xu hướng mới là tổ chức các hoạt động team building trong nhà đang rất được ưa chuộng, tại sao vậy?

Tổ chức team building đem lại hiệu quả cao khi nó phối hợp thời gian thật tốt. Các hoạt động trong nhà dễ dàng làm được điều này bởi tận dụng trang trí các không gian có sẵn.
Trước đây, các đơn vị thường tổ chức trò chơi team building ngoài trời, tuy nhiên kinh phí thuê địa điểm, xây dựng cho việc này thường rất lớn. Ngoài ra, các hoạt động team building ngoài trời phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Ngược lại, hoạt động team building trong nhà (indoor) rất linh hoạt và không phụ thuộc vào yếu tố tự nhiên.
Tổ chức indoor team building sẽ tạo sự chủ động cho nhân viên. Mọi người sẽ không phải lo chỗ ăn, ở, hay dọn dẹp, cũng như các yếu tố về vệ sinh môi trường. Rất đơn giản, đến tham dự, hưởng thụ ý nghĩa của hoạt động một cách thật thoải mái.
Cái khó của hoạt động trong nhà là ít đơn vị có khả năng tổ chức thật sự cuốn hút, bởi không phải trò chơi trong nhà nào cũng mang lại điều đó. Tuy nhiên, khó nhưng không phải không có, We Escape chính là một trong những đơn vị có thể đem lại những giá trị lớn lao khi tổ chức các chương trình team building ở cả ngoài trời và trong nhà.

5. We Escape – nơi tổ chức hoạt động team building tốt nhất hiện nay

 We escape là đơn vị chuyên tổ chức trò chơi escape game đang gây thu hút giới trẻ hiện nay. So với các trò chơi trong nhà khác thì có thể nói là không gì có thể so sánh được với escape game.
Escape Game không chỉ là một trò chơi tăng tinh thần làm việc nhóm, các không gian của escape game đều được xây dựng hết sức độc đáo sẽ kích thích sự phám phá và trí tưởng tượng của người chơi.
Với đội ngụ nhân viên bài bản và chuyên nghiệp trong khâu tổ chức thì Weescape cam kết đem lại cho quý khách hàng sự hài lòng trong khâu tổ chức các sự kiện team building với 7 phòng chơi có sẵn hoặc có thể tự thiết kế để Weescape làm theo.
Chúc các bạn có thể có thời gian team building vui vẻ để có thể tăng tính gắn kết tập thể của đơn vị
Nguồn: http://weescape.vn/
Tìm hiểu về hoạt động team building Tìm hiểu về hoạt động team building Reviewed by Trần Lệ Thu on 20:54 Rating: 5

Không có nhận xét nào: