Sạc điện thoại để ở dưới gối hết sức nguy hiểm

Các chuyên gia cứu hỏa dày dạn kinh nghiệm đã lên tiếng cảnh báo không nên để điện thoại dưới gối trong lúc sạc để tránh cháy nổ.
Neu co thoi quen sac dien thoai o tren giuong ban phai doc bai viet nay - Anh 1
Sạc điện thoại cũng cần phải đúng cách (ảnh: Moment Editoria/Getty Images)
Mới đây, Sở Cứu hỏa New York đã đăng lên twitter lời cảnh báo người dân không nên sạc điện thoại  để ở dưới gối trong khi ngủ để tránh hỏa hoạn. Đi kèm với lời cảnh báo trên là một loạt bức ảnh ghi lại cảnh “tan hoang” của chiếc điện thoại bị phát nổ khi để ở dưới gối.
Theo khuyến cáo đến từ các chuyên gia cứu hỏa dày dạn kinh nghiệm, chúng ta không nên để điện thoại đang sạc ở trên giường để tránh cháy nổ.
Neu co thoi quen sac dien thoai o tren giuong ban phai doc bai viet nay - Anh 2
Neu co thoi quen sac dien thoai o tren giuong ban phai doc bai viet nay - Anh 3
Neu co thoi quen sac dien thoai o tren giuong ban phai doc bai viet nay - Anh 4
Neu co thoi quen sac dien thoai o tren giuong ban phai doc bai viet nay - Anh 5
Hình ảnh "tan hoang" của chiếc điện thoại khi được sạc ở dưới gối (ảnh: SFGate/NYPD)

Nhân viên Sở cứu hỏa Queensland (Úc) Gordon Hemphrey cho rằng, khi chúng ta sạc điện thoại và để ở dưới gối, pin điện thoại sẽ không thể tỏa nhiệt được. Bên cạnh đó, các nội thất phòng ngủ như ga giường và gối làm bằng vật liệu tổng hợp lại dễ dàng bắt cháy, do đó hỏa hoạn sẽ xảy ra dễ dàng hơn.
Mặc dù hỏa hoạn do sạc điện thoại không xảy ra thường xuyên, song ông Hemphrey khuyến cáo không nên để điện thoại hoặc bất kỳ các thiết bị điện tử khác trên giường để tránh cháy nổ.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với đài NBC, ông David Berardesca, người đứng đầu đội chữa cháy tại Hamden, Connecticut cho biết: "Người dân cần dừng ngay hành động ôm khư khư chiếc smartphone trên giường. Các thiết bị như vậy luôn cần được đặt tại nơi thông thoáng, thoát nhiệt dễ dàng".
"Chúng tôi đề nghị các bạn đặt những thiết bị điện tử của mình lên những bề mặt cứng và dễ dàng tản nhiệt. Một khi viên pin trên smartphone bị làm nóng đột ngột và không được tản nhiệt kịp thời, chúng sẽ ngay lập tức phát nổi, hoặc thậm chí là gây hỏa hoạn trong một vài trường hợp".
Trong đó, ông David Berardesca đã đề cập tới trường hợp, một cậu bé 15 tuổi đã khiến cả căn hộ bốc cháy, khi vừa sạc pin cho smartphone, vừa đặt thiết bị này lên giường. Sự việc diễn ra vào lúc 4 giờ sáng, và buộc các nhà chức trách phải sơ tán cả cụm dân cư sau đó.
Tương tự như vậy, cô bé có tên Ariel Tolfree, 13 tuổi, đến từ Texas, cũng may mắn thoát chết khi đặt chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4 dưới gối trong khi đang sạc pin. Hệ quả là chiếc smartphone này đã bốc cháy ngay dưới gối. Ông Thomas, cha của cô bé cho biết, Tolfree thường xuyên có thói quen đặt điện thoại dưới gối, có thể thói quen này đã khiến chiếc smartphone bốc cháy do quá nóng

Vân Hồng (theo Daily Mail/SF Gate)
Sạc điện thoại để ở dưới gối hết sức nguy hiểm Sạc điện thoại để ở dưới gối  hết sức nguy hiểm Reviewed by Trần Lệ Thu on 18:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào: