Người Việt phải bỏ ngay 8 thói xấu này để trở thành người văn minh

Người ta có thể dễ dàng nhận ra cái xấu của người khác để chỉ trích nhưng lại làm lơ đi những tật hư của mình. Bạn có đồng ý rằng chúng ta phải bỏ hẳn 8 thói xấu dưới đây hay không?
1. Khạc nhổ ngoài đường
Không biết đã có bao nhiêu người đã trở thành nạn nhân của mấy quả "đạn" khủng khiếp như thế này ở ngoài đường. Cái làm người ta bất ngờ nhất chính là, mấy anh nhân viên công sở ăn mặc lịch sự đàng hoàng cũng đôi khi khạc khạc rồi phi "đạn" như chốn không người, dơ chết đi được!


2. Tiện tay thì cứ vứt rác thôi
Không hề xa lạ nếu bắt gặp những hình ảnh như thế này ngoài đường. Những người đi trên xe ô tô thường tự cho mình cái quyền vứt rác thẳng ai đường, còn ai dọn thì chả thèm quan tâm. Mà nói đâu xa, đâu chỉ những người đi trên xe ô tô, bất kì ai cũng cho mình cái quyền ấy, người ta rất lười đi tìm 1 chiếc thùng rác hoặc họ đã luôn lầm tin rằng hệ thống xử lý rác thải ở Việt Nam hiện đại nhất Thế Giới, chỉ cần vứt xuống đường sẽ tự biến mất ngay.

3. Chỗ nào cũng có thể trở thành nơi giải quyết "bầu tâm sự"
Người Việt lạ ở chỗ, họ rất ngại thể hiện tình cảm nơi đông người. Giả như 2 người hôn nhau thôi đã cho đó là một hành động vô cùng khiếm nhã. Thế nhưng, những hình ảnh như thế này lại được xem là rất bình thường, chỉ là "nhu cầu" của mỗi người đó mà.


4. Hỉ mũi sột soạt ở quán ăn

Không hiểu tại sao nhiều người lại có cái thói quen xấu xí như vậy. Chẳng lẽ họ không biết người ta cần một nơi sạch sẽ, vệ sinh để ăn uống hay sao. Tại sao cứ nhất thiết phải hỉ mũi sột soạt thế kia ngay tại quán ăn mới chịu. Đảm bảo, trong chúng ta ai cũng đã ít nhất một lần bắt gặp cảnh này.

5. Nói tục, chửi thề, ăn nói lớn tiếng nơi công cộng

Nhiều người thích thể hiện bản thân mình bằng cách ăn nói lớn tiếng, tại sao vậy nhỉ!? Ở những nơi công cộng, hành động đó thật sự bất lịch sự, họ làm ồn và làm phiền tới rất nhiều người khác.
Một điều nữa còn xấu hơn cả, đó chính là việc nói tục, chửi thề. Đó không phải là ngôn ngữ của những người có văn hóa và sử dụng những lời nói đó chẳng khẳng định được điều gì ngoại trừ sự vô học.

6. Chen lấn, không xếp hàng

Cứ mỗi đợt có hàng giảm giá, người ta sẽ lại thấy cảnh này rõ nhất. Hàng trăm, ngàn con người chen lấn nhau chỉ để mua được một cái gì đó. Sao chúng ta không cứ xếp hàng để thể hiện mình là những con người văn minh. Ở Venezuela hay ở Nhật, dù kinh tế có khủng hoàng, đất nước có thiên tai đi chăng nữa thì người ta vẫn sẵn sàng xếp hàng cả cây số để mua lương thực đó.


7. Hút thuốc phà phà chỗ đông người

Ngại nhất những người như thế này. Hút thuốc vô cùng có hại cho sức khỏe và người hít phải khói thuốc còn bị hại gấp nhiều lần nữa cơ. Mặc ai chê, mặc cho ai bị ảnh hưởng, họ cứ hút thuốc và xem nó như một việc hết sức bình thường. Hút thuốc là quyền tự do của mỗi người, thế nhưng chúng ta có thể kiếm 1 góc trống nào đó, ngồi hút một mình cơ mà!


8. Cái gì càng cấm thì càng làm

Cái này lạ! Và không biết ở chỗ khác thì sao chứ Việt Nam là phải thế. Cứ chỗ nào có bảng cấm thì người ta lại càng phải làm. Làm chio vui, làm để chứng tỏ hoặc đơn giản là làm mà không biết mình làm gì.
Người Việt phải bỏ ngay 8 thói xấu này để trở thành người văn minh Người Việt phải bỏ ngay 8 thói xấu này để trở thành người văn minh Reviewed by Trần Lệ Thu on 23:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào: