Ăn nhiều đường hại não của chúng ta như thế nào?

Đường là một loại gia vị không thể thiếu cho việc chế biến các món ăn hàng ngày. Thế nhưng, sử dụng quá nhiều đường lại khiến não bị ảnh hưởng đến không ngờ. Hãy đọc bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về mức độ ảnh hưởng.
Đầu tiên, đường sẽ đi vào cơ thể thông qua thực phẩm. Ngay tại miệng, đường sẽ dẫn đến một số cảm nhận hương vị ngọt ngày ở lưỡi. Điều này sẽ gửi đến thân não và võ nào những tín hiệu xử lí lượng đường này.
Sử dụng quá nhiều đường lại khiến não bị ảnh hưởng đến không ngờ.
Sau khi tiếp nhận vị ngọt đó, vỏ não sẽ gửi tín hiệu vào bên trong não thông qua hệ thống hóa học giữa các bộ phận khác nhau ở não. Tất cả các tín hiệu này chỉ để xử lí và trả lời 1 câu hỏi: "Tôi có nên tiếp tục ăn ngọt?". Đó là lí do bạn cảm thấy ngon miệng và thỏa mãn sau khi ăn một hộp bánh ngon và cảm thấy thèm được ăn tiếp.
Bạn nên nhận biết rằng, đường không phải là chất kích thích não duy nhất. Một số chất kích thích khác cũng tác động rõ ràng đến não. Nếu có mức độ tiếp nhận đường hợp lí thì sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng nếu khi ăn quá nhiều đường hoặc ăn đường hàm lượng cao trong thời gian dài nó sẽ khiến cơ thể không ngừng thèm ngọt gây mất kiểm soát đối với não bộ và về lâu dài nó sẽ khiến não hoạt động yếu đi.
Đường được bổ sung lâu ngày cũng sẽ gây thèm thuồng và nghiện giống rượu, thuốc lá và ma túy. Nhiều người cần phải có chế độ điều trị hợp lí để cai nghiện thức ăn ngọt, mặc dù chứng nghiện đường không cực đoan như nghiện các chất kích thích khác. Hơn nữa, nếu vượt qua lượng đường cần thiết cơ thể có thể mắc một số bệnh như tăng lượng đường trong máu, béo phì và kích thích tế bào xấu phát triển gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Để hiểu rõ hơn, bạn nên theo dõi video dưới đây:
Minh Tâm (Theo Healthy Food Team)
Ăn nhiều đường hại não của chúng ta như thế nào? Ăn nhiều đường hại não của chúng ta như thế nào? Reviewed by Trần Lệ Thu on 06:25 Rating: 5

1 nhận xét: