Ngăn ngừa bệnh ung thư, hãy hạn chế ăn 8 loại thực phẩm này

Hàng ngày, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và năng lượng cho cơ thể, bạn đã "tống" vào cơ thể nhiều loại thực phẩm mà không hề hay biết nó là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư nguy hiểm.
Hãy tham khảo bài viết này và hạn chế các loại thực phẩm dưới đây để hạn chế sử dụng nhằm phòng tránh căn bệnh ung thư.
Bắp rang bơ
Bắp rang bơ là món ăn vặt yêu thích của đa số của các bạn trẻ khi xem phim hoặc đi chơi với bạn bè. Tuy là loại thức ăn vặt bắt miệng và số lượng tiêu thụ khá ít nhưng chúng lại mang đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện rang bơ, thục phẩm này còn tạo ra chất diacetyl - một trong những tác nhân gây ung thư và tổn hại trầm trọng đến phổi.
Thực phẩm đóng hộp chứa cà chua
Hầu hết các loại thực phẩm đóng hộp đều là mối lo của người sử dụng vì không có một đánh giá cụ thể nào về chất lượng của vỏ hộp. Nếu vỏ hộp có chứa chất hóa học BPA thì sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ra bệnh tim mạch, vô sinh và rất nhiều bệnh tật khác.
Sản phẩm đóng hộp có chứa cà chua là một trong những cảnh báo cao vì chúng chứa nhiều axit - đây cũng là nguyên nhân gây sản sinh ra BPA. Vì vậy, nên hạn chế những loại thực phẩm cà chua đóng hộp, nhất là đối với trẻ em.
Thịt đã qua chế biến
Các chế phẩm từ thịt như xúc xích, lạp xưởng, thịt hun khói đều chứa rất nhiều chất bảo quản và chất tăng hương vị như nitrat natri. Tuy chúng làm cho thực phẩm trông bắt mắt hơn nhưng lại là chất nguy hiểm gây nên bệnh ung thư cho người sử dụng.
Trái cây phi hữu cơ
Đa phần các loại trái cây phi hữu cơ thường nhiễm các chất độc từ phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Nếu sắp xếp theo thứ hạng nhiễm chất độc thì có lẽ táo đứng đầu bảng, sau đó đến cam, dâu tây và nho. Các loại quả này đều chứa trên 90% dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.
Nếu cơ thể thường xuyên tiếp nạp các loại trái chứa hóa chất như vậy sẽ gây hại đến sức khỏe, nhẹ thì ngộ độc thậm chí có thể gây ung thư.
Dầu ăn chưa bão hòa
Các loại dầu ăn chưa bão hòa đa phần là dầu thực vật, loại dầu này dùng để bảo quản các loại thực phẩm đã qua chế biến có được màu sắc bắt mắt nhất. Thế nhưng chúng lại làm ảnh hưởng đến các tế bào sống gây nên bệnh ung thư.
Đường tinh chế
Đường tinh chế là một trong những loại thực phẩm cảnh báo nguy hiểm bởi nó làm tăng mức insulin trong cơ thể một cách đột biến. Ngoài ra, chúng còn là "nguồn dinh dưỡng" nuôi sống và giúp các tế bào ung thư phát triển.
Các sản phẩm bánh ngọt, nước ngọt hoặc các loại sốt ướp nướng được chế biến từ thành phần bột tinh chết sẽ gây hại đến sức khỏe người dùng. Do đó, tình trạng ung thư ngày càng tăng và càng trẻ hóa hơn.
Thực phẩm giúp giảm cân
Một số loại thực phẩm dành cho người ăn kiêng, giảm cân được đóng gói sẵn thường chứa aspartame - một trong những hóa chất tạo ngọt gây ra nhiều bệnh cho cơ thể như tim mạch và kể cả ung thư.
Khoai tây chiên
Khoai tây chiên là một trong những món ăn quá phổ biến đối với mọi gia đình, nó có trong các loại đồ ăn nhanh hoặc các hàng quán. Tuy khá ngon nhưng chúng lại chứa thành phần chất béo chuyển hóa cao. Khi chiên khoai tây ở nhiệt độ cao, bản thân khoai tây sẽ tiết ra một chất là acrylamide - chất này là nhân tố gây nên bệnh ung thư nguy hiểm.
Minh Tâm (Theo Soha)
Ngăn ngừa bệnh ung thư, hãy hạn chế ăn 8 loại thực phẩm này Ngăn ngừa bệnh ung thư, hãy hạn chế ăn 8 loại thực phẩm này Reviewed by Trần Lệ Thu on 02:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào: