Kết quả bất ngờ khi uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng

Ai cũng đều biết uống nhiều nước là rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, hầu hết chúng ta lại không biết rằng điều quan trọng nhất chính là nhiệt độ của nước như thế nào chứ không phải lượng nước nhiều bao nhiêu.
Có một vấn đề mà khá nhiều người quan tâm đó là nước nóng hay nước lạnh thì tốt hơn? Lời giải đáp cho vấn đề này chính là một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp đẩy mạnh sự trao đổi chất trong cơ thể cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân.
Ai cũng đều biết uống nhiều nước là rất tốt cho sức khỏe. 
Uống nước ấm vào buổi sáng lúc bụng đói tốt hơn nhiều so với nước lạnh. Mặc dù nước lạnh sẽ dễ uống hơn hơn và cơ thể phải sử dụng nhiều năng lượng hơn để giúp tăng nhiệt độ của nước lạnh đối với dạ dày. Tuy nhiên, một cốc nước ấm vào buổi sáng sẽ đảm bảo cho sức khỏe cả ngày.
Dưới đây là những gì mà cốc nước ấm mang lại cho cơ thể bạn:
1. Làm giảm đau
Đau đầu hoặc cái triệu chứng khác sẽ được xoa dịu bởi một cốc nước ấm. Sức nóng sẽ làm tăng lưu thông mao mạch, do đó, giúp hệ thần kinh và cơ bắp thư giãn, chống lại stress.
2. Cải thiện lưu thông máu
Một cốc nước ấm sẽ giúp phục hồi sự lưu thống máu đến toàn bộ cơ thể.
Một cốc nước ấm sẽ giúp phục hồi sự lưu thống máu đến toàn bộ cơ thể. Bởi như chúng ta đã biết, vào buổi sáng mao mạch và cơ sẽ cứng hơn khiến giảm lưu thông cũng như ảnh hưởng đến nhịp tim.
3. Làm chậm quá trình lão hóa
Các tế bào trong cơ thể sẽ bị lão hóa nhanh hơn do các độc tố từ môi trường và thức ăn, đó là lí do khiến bạn nhanh già hơn. Một cốc nước ấm sẽ giúp loại bỏ độc tố và thư giãn lỗ chân lông khiến các tế bào da săn chắc hơn.
Ngoài ra, nước ấm còn giúp cho làn da được tăng cường độ ẩm, trẻ hóa da và làm cho chúng đàn hồi hơn.
4. Điều chỉnh cân nặng
Nước ấm sẽ giúp thận làm việc tốt hơn để kiểm soát lượng đường trong máu.
Nước lạnh sẽ hạ nhiệt độ cơ thể và làm chậm nhịp tim, ngược lại, nước nóng sẽ làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể bạn và khởi động cơ thể giúp đốt cháy calo nhanh hơn.
Và hơn nữa, thận cũng sẽ được hưởng lợi từ nước ấm vào buổi sáng. Nước ấm sẽ giúp thận làm việc tốt hơn để kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn chặn sự thèm ăn trong cuộc chiến giảm cân.
Minh Tâm (Theo Healthy Life Vision)
Kết quả bất ngờ khi uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng Kết quả bất ngờ khi uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng Reviewed by Trần Lệ Thu on 07:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào: