Giật mình thực phẩm ''ngon thiệt ngon'' lại khiến bạn già trước tuổi

Lão hóa da là những dấu hiệu bên ngoài chứng tỏ bạn đang già đi, đây là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ lo sợ.
Tuổi tác, môi trường ô nhiễm, chăm sóc da không đúng cách, thói quen xấu.. là các nguyên nhân khiến làn da bị chảy xệ, kém săn chắc. Tuy nhiên, bạn có tin rằng đồ ăn, thức uống cũng nằm trong danh sách "thủ phạm"  khiến công sức chăm sóc nhan sắc, vẻ bề ngoài của mình bị tiêu tan hay không?
Điều đó hoàn toàn có khả năng xảy ra nếu bạn thường xuyên tiêu thụ 4 nhóm thực phẩm dưới đây.
1. Thực phẩm chiên rán
Rất nhiều người xem thực phẩm chiên rán là một trong những món ăn yêu thích vì chúng khá ngon và tiện lợi.
Tuy nhiên, trong nhóm đồ ăn này có chứa chất béo không no, nếu sử dụng lâu dài sẽ khiến tim mạch, hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng không tốt.  Đã có rất nhiều trường hợp bị nhồi máu cơ tim, tiểu đường thậm chí đột quỵ do tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm không lành mạnh này.
Và cũng chính loại hóa chất trên làm cho làn da của bạn mất đi sự đàn hồi, săn chắc vì chúng ngăn chặn da sản xuất collagen, protein có chức năng liên kết các biểu mô với nhau. Do đó, nếu muốn có làn da đẹp, không nếp nhăn, chảy xệ hãy nói không với loại thực phẩm chiên rán.
Thực phẩm chiên rán làm mất độ đàn hồi của da.

2. Thịt công nghiệp
Vì lợi nhuận mà ngày nay, heo, bò, gà chăn nuôi theo mô hình công nghiệp được nuôi bằng các loại thức ăn trộn lẫn với hormone tăng trưởng. Các hormone thần kỳ này thúc gia cầm, gia súc “lớn nhanh như thổi” để xuất chuồng. Đó là chưa kể tới các loại kháng sinh liều cao còn tồn động trong những miếng thịt ban đang chuẩn bị ăn.
Như vậy, nếu chẳng may tiêu thụ phải những miếng thịt từ những con vật này cũng có nghĩa là bạn đang tự đưa vào trong cơ thể mình các loại hormone trên.
Không những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và thể chất, chúng khiến cơ thể của bạn phát triển nhanh hơn và điều diễn nhiên là làn da của bạn cũng sẽ “xuống cấp” sớm hơn.
Do đó, để tránh việc tự đầu độc mình, hãy mua thịt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được nuôi bằng nguyên liệu tự nhiên.
Thịt chứa chất tăng trọng làm bạn già đi chục tuổi.
3. Đường và sữa
Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết cả hai loại thực phẩm phổ biến này cũng khiến mình trở nên già trước tuổi.
Điều này là hoàn toàn có thật nếu bạn tiêu thụ chúng quá nhiều. Đặc biệt là đường, loại gia vị này không trực tiếp khiến cho làn da, bề ngoài của bạn già hơn chục tuổi mà chúng tác động qua một cơ chế khác.
Khi dung nạp quá nhiều đường trong một thời gian dài, hàm lượng insulin trong máu tăng, đồng thời, đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, hậu quả là hệ thống chống oxy hóa suy giảm và kết quả bạn nhận được khi ăn quá nhiều đường bao gồm da nhão, chảy xệ, không còn săn chắc, mịn màn so với ban đầu.
Uống sữa nhiều sẽ không khiến bạn già trước tuổi nhưng điều này chỉ là câu chuyện của những năm trước đây, ngày nay, hầu hết các loại sữa sẽ được tiệt trùng ở nhiệt độ cao, chính điều này làm mất toàn bộ enzym tiêu hóa và bên trong sữa chỉ còn lại đường.  Do đó, bạn sẽ sớm già hơn chục tuổi khi uống sữa tiệt trùng thường xuyên.
Đường và sữa khiến bạn già trước tuổi.
4. Rượu, bia và đồ uống có cồn
Hệ thống oxy hóa trong cơ thể sẽ bị suy yếu nếu bạn tiêu thụ quá nhiều các loại độ uống có cồn, không những vậy, chúng còn khiến các gốc tự do gia tăng, điều này đồng nghĩa với việc làn da sẽ trở nên xạm màu, xấu xí.
Bên cạnh đó, những tác hại tiêu cực của bia rượu và các loại đồ uống có cồn tới sức khỏe không phải là ít, viêm gan, máu nhiễm mỡ, xơ gan thậm chí là ung thư. Các yếu tố này phần nào ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài của bạn.
Vạn Phúc (Theo TTVN)
Giật mình thực phẩm ''ngon thiệt ngon'' lại khiến bạn già trước tuổi Giật mình thực phẩm ''ngon thiệt ngon'' lại khiến bạn già trước tuổi Reviewed by Trần Lệ Thu on 06:17 Rating: 5

Không có nhận xét nào: