Cách làm đậu bắp trị bệnh tiểu đường chẳng mấy người biết

Đậu bắp là một trong những loại rau được dùng trong bữa ăn hàng ngày, chúng mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và theo một số nghiên cứu, đậu bắp có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.
Đậu bắp được chế biến thành nhiều món ăn ngon cho bữa cơm hàng ngày.
Một nghiên cứu đã tìm thấy chất có trong hạt và vỏ đậu bắp có thể chống lại bệnh tiểu đường ở trên thỏ. Trong khoảng 10 ngày, những dưỡng chất có trong đậu bắp giúp làm giảm dần lượng đường trong máu của chú thỏ mắc bệnh tiểu đường.
Làm thế nào để sử dụng đậu bắp để điều trị bệnh tiểu đường?
Phương pháp được xác định để điều trị tiểu đường là dùng nước đậu bắp hàng ngày, loại nước này sẽ giúp cân bằng lượng đường trong máu. Dưới đây là cách làm nước đậu bắp cho người mắc tiểu đường:
Rửa sạch chừng 4 trái đậu bắp, cắt bỏ cuống và phần đầu trái. Sau đó dùng dao cắt làm đôi đậu bắp rồi đặt chúng vào một cốc nước, đậy nắp cốc và để qua đêm ở nơi thoáng mát.
Nước đậu bắp có khả năng khống chế lượng đường trong máu.
Sáng hôm sau, dùng găng tay nilong bóp đậu bắp thật chặt trước khi vớt đậu bắp ra khỏi cốc nước. Vứt bỏ đậu bắp và uống phần nước.
Đây là một trong những cách điều trị tiểu đường mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và kiểm tra độ tương tác của cơ thể với đậu bắp, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.
Hoặc bạn có thể dùng cách này để ngăn chặn bệnh tiểu đường cũng rất hiệu quả.
Một số lợi ích khác từ trái đậu bắp.
Ngoài ra, việc sử dụng đậu bắp trong bữa ăn hàng ngày cũng mang đến rất nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích khác cho sức khỏe.
- Đậu bắp chứa ít calo rất thích hợp cho người ăn kiêng. Hạt đậu bắp có chứa chất chống oxy hóa catechin, epicatechin, procyanidin B1, B2, quercetin và rutin có khả năng chống lại stress.
Đậu bắp cũng mang đến hàm lượng dinh dưỡng cao.
-  Đậu bắp rất giàu folate, được coi là một hợp chất tự nhiên quan trọng đối với phụ nữ mang thai để giúp phát triển và duy trì các tế bào mới trong cơ thể.
- Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc tiêu thụ đậu bắp thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa bệnh thận, đặc biệt là giảm nguy cơ đối với bệnh suy thận.
- Đậu bắp có chứa một số lượng lớn Vitamin C, là một hợp chất rất quan trọng góp phần làm nên làn da khỏe mạnh, hạn chế tối đa tình trạng lão hóa da.
- Đậu bắp có nhiều chất xơ, vì vậy đó là một lựa chọn tốt để có nhiều chất xơ, thúc đẩy một tiêu hóa khỏe mạnh.
Cách làm đậu bắp trị bệnh tiểu đường chẳng mấy người biết Cách làm đậu bắp trị bệnh tiểu đường chẳng mấy người biết Reviewed by Trần Lệ Thu on 06:02 Rating: 5

Không có nhận xét nào: