8 thực phẩm chứa hóa chất nhiều nhất mà bạn không ngờ tới

Hàng ngày chúng ta phải tiếp vào cơ thể vô vàn loại thức ăn, nước uống để có năng lượng hoạt động và làm việc. Thế nhưng, vô tình những sản phẩm được đưa vào cơ thể lại được tẩm nhiều loại hóa chất gây hại cho sức khỏe.
Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm có mặt trong mọi gia đình được cảnh báo nguy hại bởi nó chứa nhiều hóa chất.
1. Nhóm phở, miến, bún
Để có được màu trắng và đẹp hơn bình thường, hầu hết người sản xuất đã sử dụng chất tẩy trong khi thực hiện công đoạn chế biến.
Bún, miến, phở là những loại thực phẩm chứa chất tẩy và chất bảo quản.

Nhiều loại miến, phở và bún có màu trắng đẹp nhưng khi để qua đêm lại không thấy tình trạng hư hỏng, ôi thiu thì chắc chắn chúng đã được "tẩm ướp" các loại chất bảo quản.
Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, tốt hơn hết bạn nên chọn mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng có uy tín.
2. Nhóm nước ngọt đóng chai, có gas
Các loại nước ngọt có gas được đóng chai nhựa và có màu sắc bắt mắt là một trong những loại nước uống độc hại nhất, chúng chứa chất tạo màu caramel.
Hợp chất hóa học tạo màu này được chế biến bằng cách nấu siro ngô với ammoni. Ammoni là chất tham gia quá trình sản xuất và có thể tạo ra các phản ứng hóa học gây ra bệnh ung thư trong cơ thể người.
Hạn chế uống các loại nước ngọt có màu sắc đẹp.
Do đó, để tránh nguy cơ mắc các bệnh ung thư, hãy hạn chế tối đa dùng nước ngọt, nhất là nước ngọt có chứa chất tạo màu caramel.
3. Đậu phụ 
Đậu phụ là món ăn dân dã và thường xuất hiện trong bữa cơm ở cả 3 miền trên đất nước ta bởi nó giàu caxi và protien. Thế nhưng, loại thực phẩm này cũng rất nguy hiểm bởi nhiều cơ sở sản xuất dùng thạch cao hoặc bột chua trong quá trình sản xuất.
4. Cà chua
Cà chua là loại trái có màu đẹp, mùi vị thơm ngon khi nấu với các loại thức ăn, đặc biệt là nước ép cà chua rất hấp dẫn. Vậy nhưng, để trồng được những trái cà chua có màu sắc đẹp, nhiều người sản xuất đã dùng thuốc kích thích, thuốc ủ hoa quả. 
Cà chua được phun và ngâm nhiều chất ủ hoa quả.
Vậy nên, khi ăn cà chua bạn cần có phương pháp rửa sạch chất hóa học bên ngoài tránh nguy hại cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em.
8 thực phẩm chứa hóa chất nhiều nhất mà bạn không ngờ tới 8 thực phẩm chứa hóa chất nhiều nhất mà bạn không ngờ tới Reviewed by Trần Lệ Thu on 06:20 Rating: 5

1 nhận xét: