Vượt qua 3 giai đoạn khó khăn mà nữ giới phải chịu mỗi tháng

Trong thời kỳ “đèn đỏ”, vùng bụng của bạn thường bị sưng lên và gây cảm giác khó chịu.
Tuy nhiên, suốt khoảng thời gian trước đó, sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể đã thực sự ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý của bạn trong suốt cả một tháng dài.
Vậy cụ thể tiến trình ảnh hưởng đó ra sao? Hãy cùng mình tìm hiểu thật lỹ lưỡng để vượt qua 3 giai đoạn khó khăn mà nữ giới phải chịu mỗi tháng nào.
NGÀY 1 – NGÀY 13
Đây là giai đoạn nang trứng. Lúc này, nồng độ cholesterol trong cơ thể nữ giới tăng gần 20% so với bình thường.
Theo một nghiên cứu gần nhất, các bác sĩ đã nhận thấy phụ nữ trong khoảng thời gian này thường gặp phải nhiều chấn thương đầu gối. Bởi lẽ, các kích thích tố được sản sinh có thể khiến khả năng kiểm soát hoạt động của cơ bắp không còn được linh hoạt nữa.
Lời khuyên: Hãy tập 3 bài nhảy sau đây mỗi sáng để làm giảm nguy cơ chấn thương trong ngày làm việc.
Thực hiện động tác ngồi xổm rồi nhảy cao từ 4 đến 15 lần.
Luân phiên 2 chân, mỗi chân từ 3 đến 15 lần.
Luân phiên 2 chân và 2 tay, mỗi bên 15 lần.
NGÀY 14 – NGÀY 15
Trong 48 giờ này, nồng độ estrogen tăng cao nhằm thúc đẩy quá trình rụng trứng. Từ đó, khả năng tập trung của bạn bị giảm sút rõ rệt (ví dụ như bạn sẽ mất thêm nhiều thời gian để tìm thấy chiếc chìa khóa để ngay trên bàn của mình).
Ngoài ra, bác sĩ Rebecca Booth chuyên về phụ khoa sinh sống ở Louisville còn cho biết rằng nữ giới sẽ cảm thấy bản thân quyến rũ và gợi cảm hơn trong 2 ngày này.
Lời khuyên: Hãy chuẩn bị cho mình những mảnh giấy tiện lợi để ghi chú khi cần và đừng quên sắm cho bản thân một vài bộ cánh tôn dáng nhé!
NGÀY 16 – NGÀY 28
Giai đoạn trước khi hành kinh này cực kỳ khó khăn vì bạn sẽ cảm thấy sức khỏe liên tục xảy ra vấn đề với các biểu hiện như đau nửa đầu, dễ căng thẳng, bị hen suyễn hoặc tâm trạng luôn cảm thấy tồi tệ.
Đồng thời, cảm giác thèm ăn các loại thức ăn chứa nhiều đường và tinh bột cũng khiến bạn phải “đau đầu” với vấn đề cân nặng. Tuy nhiên, thưởng cho bản thân một ít chocolate là điều nên làm để xoa dịu bộ não.
Bên cạnh đó, nướu răng của bạn cũng rất nhạy cảm do nồng độ progesterone tăng cao, làm tăng nguy cơ bị viêm nướu và chảy máu chân răng.
Lời khuyên: Hãy chuẩn bị sẵn thuốc giảm đau hoặc sẵn sàng cho một cái hẹn ở phòng khám nha khoa gần nhà.
Đừng quá khắc khe với cơ thể mình, cần nhớ phái đẹp sinh ra là để được nâng niu bạn nhé!
Hạnh Dung (theo Prevention)
Vượt qua 3 giai đoạn khó khăn mà nữ giới phải chịu mỗi tháng Vượt qua 3 giai đoạn khó khăn mà nữ giới phải chịu mỗi tháng Reviewed by Trần Lệ Thu on 03:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào: