Tại sao ăn tỏi khi đói lại tốt cho sức khỏe?

Tỏi là sự lựa chọn đầu tiên mà con người lựa chọn để chữa bệnh, thậm chí, nhiều người sử dụng gia vị này thường xuyên như một cách phòng bệnh trong tương lai.
Không chỉ bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các loại vi khuẩn, tỏi còn kích thích hệ thống miễn dịch và trung hòa axit bên trong đường ruột.
Tỏi được trồng khoảng 5.000 năm trước đây, có rất nhiều nền văn hóa sử dụng loại gia vị này trong các bữa ăn hằng ngày như người Ả Rập, Do Thái, Hy Lạp, La Mã, đặc biệt, người Việt chúng ta đã tận dụng tỏi trong ngành y học cổ truyền và hiện đại ngày nay.
Tỏi, gia vị vàng trị bách bệnh.
Tại sao bạn nên sử dụng tỏi khi bụng đói
Nhiều nghiên cứu về tính chất của tỏi cho thấy rằng việc sử dụng loại gia vị này khi bụng đói sẽ biến tỏi thành một loại siêu kháng sinh vô cùng mạnh mẽ. Chúng sẽ hiệu quả gấp nhiều lần khi bạn tiêu thụ trước bữa ăn sáng.
Những người có chỉ số huyết áp cao sử dụng tỏi khi bụng đói sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh. Ngoài việc hỗ trợ lưu thông máu, loại gia vị này còn ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, tăng cường chức năng bàng quang và gan.
Các nghiên cứu cũng cho rằng sử dụng tỏi trước khi ăn bất cứ thứ gì sẽ giảm bớt các vấn đề về thần kinh.
Ngoài ra, tỏi rất hữu ích khi điều trị các vấn đề khác nhau trong dạ dày vì nó làm tăng cảm giác ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa và điều hòa axit dạ dày.

Sử dụng tỏi khi bụng đói chữa bệnh vô cùng tốt.
Do đó, cách tốt nhất để tận dụng các lợi ích của tỏi là sử dụng chúng trên một dạ dày rỗng, khi bạn đang đói.
Bằng cách này, bạn có thể ngăn ngừa và điều trị nhiều căn bệnh cực kỳ hiệu quả. Các nhà khoa học đã phát hiện ra với cách này sẽ giúp làm tăng tính kháng sinh mạnh mẽ của loại gia vị này.
Tỏi thay thế kháng sinh
Tỏi thay thế cho các loại kháng sinh bạn sử dụng hằng ngày để chữa các căn bệnh thông thường như cảm lạnh, ho, nhiễm trùng.
Chỉ cần 1 tép tỏi mỗi ngày, allicin trong tỏi hoạt động tương tự như một kháng sinh mạnh mẽ giúp điều trị các căn bệnh về nhiễm trùng cực tốt.
Ngoài ra, trong loại gia vị này còn chứa rất nhiều các phytoncides, tinh dầu, vitamin C, D, B, photphoric, axit sulfuric, silic, magie, canxi, selen, kali, natri và nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng tích cực tới sức khỏe.

Tỏi thay thế kháng sinh chữa các bệnh thông thường.
Trong quá trình sử dụng, nếu bạn bị đau đầu, phát ban da, gia tăng nhiệt độ cơ thể, hãy ngừng ăn ngay lập tức.
Các bài thuốc trị bệnh cùng tỏi
Bệnh phế quản: Bạn cần 700gr đường, 1 lít nước và 200gr tỏi, nước đun sôi thêm tỏi và đường, mỗi ngày uống 3 muỗng canh.
Tỏi cũng hữu ích trong điều trị đau tai, bệnh trĩ hoặc táo bón. Với trĩ và táo bón, chỉ cần cho tỏi vào trong nồi nước, nấu sôi, hơ đến khi nguội. Đối với đau tai, chỉ cần ép lấy nước tỏi, cho 1-2 giọt vào trong tai là đỡ hẳn.
Tỏi giã nhuyễn đắp trên bụng giúp chống lại cảm lạnh. Làm “rụng” mụn cóc, chữa đau răng.
Tỏi ngâm rượu trị viêm phế quản mãn tính.
Bệnh viêm phế quản mãn tính:  100ml rượu trắng, 40gr tỏi, tỏi rửa sạch, cắt nhỏ cho rượu vào, đậy kín nắp, ngâm 5-6 này. Sau ngâm bạn có thể sử dụng, mỗi ngày hãy uống 1 muỗng cà phê.
Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy thêm tỏi vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của bạn ngay hôm nay nhé.
Vạn Phúc (Theo Healthy Food Place)
Tại sao ăn tỏi khi đói lại tốt cho sức khỏe? Tại sao ăn tỏi khi đói lại tốt cho sức khỏe? Reviewed by Trần Lệ Thu on 20:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào: