Chọn tã phù hợp với bé

Tã là một trong những yếu tố quyết định đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Nếu chọn loại tã không phù hợp, da bé sẽ bị hăm hoặc dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Lựa chọn tã phù hợp với bé và túi tiền của bố mẹ.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tã với các công dụng và chất liệu khác nhau khiến bố mẹ băn khoăn khi chọn lựa. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn tã giấy hoặc tã vải. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Bố mẹ cùng tham khảo và chọn lựa loại phù hợp cho bé.
1. Tã giấy
Bé mặc tã giấy.
Ưu điểm:
Tã giấy tiện lợi, không cần cái nút hay cài khóa, chỉ cần mặc vào cho bé là xong. Tã giấy chỉ dùng một lần rồi vứt bỏ, không cần phải giặt hay vệ sinh nhiều lần. Tiện lợi nhất vẫn là những khi đi xa, đi du lịch, bố mẹ chỉ cần mang theo cho bé sử dụng. Như vậy vừa đảm bảo vệ sinh cho bé và không mất công gói ghém mang về nhà để giặt.  Tã giấy có thể mua ở bất cứ cửa hàng tạp hóa, siêu thị nào.
Có hai loại tã giấy dán và tã giấy quần phù hợp với hoạt động ban ngày và ban đêm của bé. Chính sự tiện lợi này khiến các bà mẹ tiết kiệm được tối đa thời gian vệ sinh cho bé.
Một ưu điểm nữa của tã giấy chính là khả năng thấm hút tốt. Nhiều loại tã giấy cao cấp có thể thấm hút một cách khô thoáng, giúp bé ngủ ngon mà không bị dây bẩn ra ga giường. Đây là một trong những điều vô cùng tiện lợi khi chăm con của các mẹ dùng tã giấy.
Nhược điểm:
Tã giấy có nhược điểm lớn là khá bí và gây nóng nực cho bé. Cấu tạo của tã giấy gồm có một lớp nilon chống thấm, nên thường bị bí và gây hăm tã cho bé.
Ngoài ra, dùng tã giấy rất tốn kém. Nhiều loại tã giấy cao cấp nhập khẩu giá rất cao.
- Tã dán giá dao động từ 90.000 đến 400.000 đồng/ gói tùy vào số lượng miếng dán và nhãn hàng.
- Tã quần giá dao động từ 150.000 đến 400.000 đồng/ gói tùy thuộc vào số lượng quần và nhãn hàng, riêng với tã quần chuyên dùng cho ban đêm giá sẽ cao hơn, có loại lên đến 700.000 đồng/gói.
2. Tã vải
Tã vải hiện đại cho bé.
Ưu điểm:
Ưu điểm nổi bật nhất của tã vải là chống hăm cho bé hiệu quả. Vì tã được làm bằng vải nên không chứa các loại hóa chất, đảm bảo không gây dị ứng, sử dụng thoáng mát nên rất an toàn cho bé.
Ngoài ra, sử dụng tã vải còn tiết kiệm rất nhiều cho bố mẹ vì khả năng mặc lại nhiều lần sau khi vệ sinh, giặt sạch.
Mỗi chiếc tã vải giá dao động từ 120.000 đến 150.000 đồng, mỗi bé chỉ cần 10 đến 15 cái là có thể sử dụng suốt 2 năm đầu đời. 
Nhược điểm:
Sử dụng tã vải sẽ khiến bố mẹ mất khá nhiều thời gian thay tã cho bé. Nếu sử dụng tã vải xô sẽ không thể nào tránh được tình trạng tràn ra khỏi tã, có khi còn dây bẩn ra ga nệm.
Đối với tã vải hiện đại thì khả năng thấm hút cao hơn, khô thoáng hơn cho bé nhưng sử dụng tã vải lại gây mất thời gian bởi việc giặt giũ, chi phí tốn kém hơn cho việc xà phòng, điện và nước giặt.
Mỗi loại tã đều có những ưu và nhược điểm khác nhau nhưng khi sử dụng tã cho bé, bố mẹ nên cân nhắc chọn lựa loại tã với tiêu chí phù hợp và an toàn nhất cho bé. Tiếp theo đó, tùy vào điều kiện kinh tế và thời gian mà bố mẹ có thể đưa ra quyết định hợp lí.
Khả Doanh
Chọn tã phù hợp với bé Chọn tã phù hợp với bé Reviewed by Trần Lệ Thu on 20:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào: