Ăn những món này, sẽ chẳng bao giờ bị đau lưng hay nhức mỏi nữa

Theo Đông y, khi cơ thể bị suy nhược sẽ dẫn đến nhiều tình trạng không tốt như đau lưng, nhức mỏi cơ thể, người uể oải và mệt mỏi thường xuyên.
Để khắc phục tình trạng trên, ngoài chế độ ăn uống hợp lí, chúng ta cần tăng cường chế độ tập luyện và tránh lao động quá sức. Dưới đây là một số món ăn thông dụng, đơn giản mà bạn có thể chế biến trong thực đơn hàng ngày để khắc phục tình trạng suy nhược cơ thể nêu trên.
Thịt rắn:
Trong Đông y, thịt rắn được xem là thần dược chữa các bênh về thần kinh, tê liệt và các chứng bệnh về đau nhức mỏi cơ thể. Thịt rắn ngọt, lành tính nên có thể kết hợp với các loại gia vị như sả, lá lốt nấu cháo, xào lăn hoặc làm món thịt rắn bằm xúc banh đa.
Trong Đông y, thịt rắn được xem là thần dược chữa các bênh về thần kinh.
Đây chắc hẳn sẽ là món ngon và bồi bổ cho cơ thể của cả gia đình.
Thịt bò xào lá lốt:
Chuẩn bị 100g thịt bò thăn, 70g lá lốt tươi. Thịt bò sau khi rửa sạch, xắt lát mỏng, ướp gia vị bao gồm tiêu, tỏi, hạt nêm thì cho vào chảo đảo sơ. Sau khi bò tái, cho phần lá lốt thái vừa vào, đảo sơ rồi tắt bếp.
Sau khi bò tái, cho phần lá lốt thái vừa vào, đảo sơ rồi tắt bếp.
Đây là món ăn tuyệt ngon cho bữa cơm, còn là bài thuốc bồi bổ cơ thể nhờ tác dụng bổ máu của thịt bò và trị đau nhức xương khớp của lá lốt. Nên dùng 3 lần/ tuần để có được sức khỏe tốt và chống suy nhược cơ thể,
  
Đuôi lợn (heo) nấu với đậu đen, tục đoạn và đỗ trọng:
Chuẩn bị 1 cái đuôi lợn rửa sạch, xắt thành từng khoanh vừa ăn rồi hầm với đậu đen, kèm theo đó là 5g tục đoạn và 50g đỗ trọng (2 vị thuốc này có bán ở các nhà thuốc đông y). Nấu với chừng 3 bát nước lớn, nấu cho sác lại còn hơn nửa bát thì lấy phần nước để uống.
 Nấu với chừng 3 bát nước lớn, nấu cho sác lại còn hơn nửa bát thì lấy phần nước để uống.
Nếu kiên trì thực hiện 3-4 lần/ tuần sẽ có tác dụng trị dứt đau lưng, nhức mỏi xương khớp.
Chỉ với những món ăn hàng ngày, bạn vừa có được bữa ăn ngon vừa giúp cơ thể phục hồi sau suy nhược và đề phòng các chứng đau lưng nhức mỏi hiệu quả. Nhanh chóng thực hiện ngay hôm nay để có chuyển biến tốt nhất nhé!
Chúc bạn sống vui khỏe.
Minh Tâm (Theo Suckhoe&doisong)
Ăn những món này, sẽ chẳng bao giờ bị đau lưng hay nhức mỏi nữa Ăn những món này, sẽ chẳng bao giờ bị đau lưng hay nhức mỏi nữa Reviewed by Trần Lệ Thu on 03:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào: