Uống nước có thể chữa khỏi bệnh

Nước một trong những yếu tố không thể thiếu cho cơ thể người 75% cơ thể là nước, từ 60-90% thành phần chính của các tế bào là nước,nhiều khi nước không chỉ cung cấp một lượng nước cho cơ thể luôn khỏe mạnh mà với một vài bệnh có thể chữa khỏi nhờ uống nước vậy đó là gì và sử dụng nước ra sao?

Vào ban đêm sau một quá trình trao đổi chất diễn ra vô cùng mạnh thì cơ thể mất đi một lượng nước lớn chính vì vậy khi thức dậy vào buổi sáng hãy uống một ly nước lọc lớn để tạo thành một lực mạnh đẩy các độc tố tạo ra qua quá trình trao đổi chất ra khỏi cơ thể vào sáng hôm sau.

Uống nước cho cơ thể khỏe mạnh

Không nên sử dụng quá nhiều các nước uống có đường, nước hoa quả hoặc các loại thức uống dinh dưỡng khác vì cơ thể lại phải mất thời gian để chuyển hóa các chất này mà không tạo ra tác dụng tẩy rửa chất độc hại.


Uống nước sao cho đúng cách
Cảm mạo

Khi bị cảm mạo, cơ thể bạn sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ khiến cơ thể đổ mồ hôi, hô hấp nhanh và nước trên bề mặt da bị bay hơi đi nhiều. Chính vì cơ thể bị mất một lượng nước khá lớn như vậy nên theo phản ứng tự nhiên là bạn sẽ cảm thấy vô cùng khát. Vì vậy bạn nên bổ sung lượng nước cơ thể cần ngay. Uống nước khi bị cảm sẽ thúc đẩy việc tiết mồ hôi và bài tiết để tống hết chất độc và vi rút gây cúm ra khỏi người. Cơ thể sẽ dần lấy lại sự cân bằng nhiệt độ để mau chóng phục hồi sức khỏe.



Táo bón – Uống nước ngụm lớn

Táo bón có 2 nguyên nhân đó là cơ thể bị thiếu nước và cơ quan đường ruột bài tiết kém. Vì thế phải uống nước ngay thôi. Nếu cơ quan đường ruột không thể bài tiết được thì phải uống nước bằng nhiều ngụm lớn để kích thích nhu động ruột bài tiện. Chỉ uống ngụm nhỏ thì nước sẽ nhanh chóng bị hấp thu vào dạ dày gây tiểu tiện nhiều thôi.

Béo phì – Nửa tiếng sau ăn uống một chút nước đun sôi để nguội

Muốn giảm béo nhưng lười uống nước sẽ khiến cơ thể thiếu nước để thực hiện quá trình trao đổi chất. Do đó mỡ bị tích tụ làm tăng cân thêm. Vì thế sau khi ăn cơm khoảng nửa tiếng, bạn hãy uống chút nước đun sôi để nguội có chức năng như một chất môi giới xúc tác hỗ trợ cơ quan tiêu hóa, hỗ trợ chức năng nội phân tiết trong cơ thể. Đây là cách đơn giản để bạn duy trì vóc dáng cơ thể cân đối.

Ho – Nhớ uống nhiều nước nóng

Ho có đờm khiến cơ thể mệt mỏi nhiều khi đờm rất khó khạc ra. Trường hợp này bạn cần uống nước nóng để giúp làn tan loãng đờm sẽ khạc ra dễ dàng hơn. Ngoài ra uống nước giúp cơ quan bài tiếp tống được các chất độc hại ra khỏi cơ thể, dẹp bỏ tình trạng xung huyết, thủy nhũng của khí quản và niêm mạc khí quản làm giảm ho.

Trên đây là một vài thông tin để sử dụng nước sao cho đúng cách.
Uống nước có thể chữa khỏi bệnh Uống nước có thể chữa khỏi bệnh Reviewed by Trần Lệ Thu on 01:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào: