Máy bay bay bằng dầu ăn....

Hơn 100 hàng khách bay trên chuyến bay chạy bằng dầu ăn?

Xem thêm : Máy bay điểu khiển bằng smartphone

Một điều kỳ rất lý thú đã diễn ra trên chuyến bay chở khách của hàng hàng không Hainan Airlines đó là hãng hàng không này đã cho bay chuyến bay đầu tiên tại Trung Quốc bằng nhiên liệu sinh học xử lý dầu ăn thải loại hôm 21/3 diễn ra thành công hơn mong đợi "cột mốc quan trọng" một cột mốc quan trọng ngành công nghiệp hàng không thương mại của trung quốc.



Chuyến bay 21/3 của hãng hàng không Hainan Airlines

Hainan Airlines một hãng hàng không đứng thứ 4 Trung Quốc, chở hơn 100 hành khách hôm 21/3 đi từ Thượng Hải đến Bắc Kinh. Chiếc Boeing 737 này sử dụng hỗn hợp nhiên liệu gồm một nửa là dầu ăn thải loại thu thập từ các nhà hàng và một nửa là nhiên liệu máy bay thông thường.


Các phi công được chúc mừng sau chuyến bay thử nghiệm


"Hainan Airlines với những cam kết bảo vệ môi trường bằng việc cho thấy rằng, nhiên liệu sinh học có thể có vai trò quan trọng trong bảo vệ môi trường và hữu hiệu trong lĩnh vực hàng không trung quốc", RT hôm 21/3 dẫn lời Pu Ming, phó chủ tịch Hainan Airlines nói. Ông Pu Ming cũng chính là phi công của chuyến bay.

Theo những thống kê thu nhận được thì nhiên liệu sinh học sẽ thải  ra khí CO2 ít hơn 50 - 80% so với các loại nhiên liệu hóa thạch thông thường. Các chuyên gia hy vọng nguồn nhiên liệu này có thể hạn chế lượng khí thải độc hại góp phần giảm hiệu ứng nhà kính cho trái đất với chiến lược xanh như vậy liệu HaiNan Airlines có thành công hay không chúng ta hãy chờ đợi trong thời gian tới.

Vào thời điểm trước đó một hãng hàng không Hong Kong Dragon Airlines Limited (Dragonair) có kế hoạch thực hiện hành trình từ Thượng Hải đến Hong Kong cùng ngày và cũng sử dụng hỗn hợp nhiên liệu sinh học. Hãng thông báo hôm 13/3 nhưng phi cơ không cất cánh như dự định vì một vài vấn đề chứng nhận.

"Chúng tôi biết Dragonair cũng có một chuyến bay tương tự. Tôi không biết tại sao phi cơ không cất cánh. Có thể chúng tôi đã chuẩn bị tốt hơn khi nhận chứng nhận kịp thời", người phát ngôn của Hainan Airlines nói. Hãng cũng dự định sử dụng nhiên liệu sinh học nhiều hơn trong tương lai, nhưng không có kế hoạch áp dụng thường xuyên cho các chuyến bay.

Theo VNEXPRESS
Máy bay bay bằng dầu ăn.... Máy bay bay bằng dầu ăn.... Reviewed by Trần Lệ Thu on 22:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào: